Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại khu công nghiệp và khu công nghệ cao

18:51' - 22/05/2021
BNEWS Ngày 22/5, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố.

Mục đích của Kế hoạch nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19 làm việc tại các khu công nghiệp, đặc biệt những trường hợp không có biểu hiện và triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời...

Thời gian thực hiện lấy mẫu từ ngày 24 - 26/5, loại mẫu xét nghiệm là mẫu gộp 10 và các đơn vị thực hiện xét nghiệm gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 6 khu công nghiệp gồm: khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, khu công nghiệp Liên Chiểu, khu công nghiệp Đà Nẵng, khu công nghiệp Hòa Cầm, khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và một khu công nghệ cao Đà Nẵng, với 65.444 người lao động.

Trước đó, từ ngày 12 - 17/5, toàn bộ người lao động làm việc tại khu công nghiệp Đà Nẵng (thường gọi là khu công nghiệp An Đồn) và khu công nghiệp Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Do vậy, lần này cơ quan chức năng không xét nghiệm tại 2 khu trên mà chỉ lấy mẫu xét nghiệm cho 52.322 người lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao Đà Nẵng và 4 khu công nghiệp còn lại.

Căn cứ vào số lượng người lao động, doanh nghiệp, khu vực khu công nghiệp và năng lực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của ngành Y tế, UBND thành phố Đà Nẵng giao Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế thống nhất phương án tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo yêu cầu kiểm soát lây nhiễm trong quá trình tổ chức lấy mẫu.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được Sở Y tế và các đơn vị liên quan tạm ứng, sau đó các doanh nghiệp có trách nhiệm hoàn trả chi phí xét nghiệm cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh. Tại thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận 42 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến khu công nghiệp Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Ban đã chỉ đạo và có nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, kiên quyết xử lý các doanh nghiệp không chấp hành nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục