Đà Nẵng thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ ​Grab

16:57' - 10/07/2024
BNEWS Ngày 10/7, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab với 184 thành viên.

Ban Chấp hành gồm 7 thành viên là các lái xe công nghệ, tài xế Grab Bike đang hoạt động tại Đà Nẵng.

 

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Lê Văn Đại, với phương châm “ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn Việt Nam”, Liên đoàn Lao động thành phố thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab để giúp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần.

Ông Lê Văn Đại đề nghị, các lái xe là đoàn viên Công đoàn tiếp tục hỗ trợ Ban Chấp hành Nghiệp đoàn tuyên truyền, vận động những người lao động khác gia nhập Công đoàn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 5 triệu đồng cho Nghiệp đoàn tổ chức các hoạt động; trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) để động công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 184 thẻ Bảo hiểm tai nạn cho đoàn viên tiên phong tham gia Nghiệp đoàn (trị giá hợp đồng là 50 triệu đồng/trường hợp).

Vận động được hơn 100 người lao động viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn, chị Võ Thị Thu Sương, Đội trưởng đội xe Grab Bike Đà Nẵng đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab Đà Nẵng.

Chị Võ Thị Thu Sương cho biết, Ban Chấp hành Nghiệp đoàn sẽ luôn nỗ lực, cùng với Công đoàn các cấp chăm lo, đại diện, bảo vệ các lái xe công nghệ Grab ở thành phố, giúp họ yên tâm làm việc, cải thiện thu nhập, phát triển kinh tế. Nghiệp đoàn cũng mong muốn các cấp Công đoàn tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, nhất là những đoàn viên còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp sức xây dựng Đà Nẵng ngày một phát triển, văn minh, hiện đại…

Theo thống kê, Đà Nẵng hiện có hơn 300.000 lao động đang làm việc ở khu vực phi chính thức. Đây là những lao động có việc làm bấp bênh, thiếu ổn định, thu nhập thấp, không có hợp đồng lao động, hoặc có nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, không được chi trả các chế độ phụ cấp và các khoản phúc lợi xã hội khác.

Do đó, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã chọn thí điểm tổ chức Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục