Đà Nẵng thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện ​

12:09' - 24/08/2020
BNEWS Sáng 24/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 4 bệnh nhân mắc COVID-19 ( số 582, 807, 915, 922, đều trú tại thành phố Đà Nẵng).

Trong đó, bệnh nhân 582 có bệnh lý nền, diễn biến bệnh nặng, sau khi được đội ngũ y, bác sĩ cứu chữa bệnh nhân đã khỏi bệnh và không để lại di chứng. 
Qua quá trình điều trị, các bệnh nhân đều không còn dấu hiệu sốt, không khó thở và có xét nghiệm từ 3 đến 6 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe đưa về nhà cách ly 14 ngày, dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương. 
Trước đó, bệnh nhân 582 (nam, 55 tuổi, trú tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đã được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi COVID-19,nhưng phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh lý nền.

Bệnh nhân 582 là trường hợp bệnh nhân nặng, phải hồi sức tích cực trong hơn 2 tuần. Bệnh nhân có các bệnh lý nền là tăng huyết áp, suy tim, thiếu máu cơ tim cục bộ.

Để điều trị cho bệnh nhân, các bác sĩ phải thực hiện ECMO và thay huyết tương. Hiện, bệnh nhân không còn sốt, ho ít, không khó thở, có thể ăn uống, đi lại còn yếu, X quang cải thiện, có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy), trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 582 cho hay, đến ngày 24/8, bệnh nhân 582 đã hồi phục hơn 90% và không để lại bất kỳ di chứng nào.

Đây là thành công của cả tập thể, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục chữa trị cho bệnh nhân nặng tiếp theo.
Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, dịch COVID-19 đã cơ bản được thành phố Đà Nẵng kiểm soát tốt. Sắp tới, số lượng bệnh nhân xuất viện khả năng sẽ nhiều hơn bệnh nhân nhập viện, điều này sẽ giảm tải cho ngành y tế và các y, bác sĩ tuyến đầu.
*Cùng ngày, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân và Chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là bà N.T.B (68 tuổi, trú đường Hồ Huấn Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), bán cà phê tại nhà.
Khoảng 8 giờ ngày 19/8, bà N.T.B đi chợ Bắc Mỹ An (đường Nguyễn Bá Lân, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) mua cá, rau. Từ 8 giờ đến 8 giờ 20 phút, ngày 23/8, bà N.T.B đi chợ Hà Thân (đường Triệu Việt Vương, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại hai chợ Hà Thân, Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huân Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19 - 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.
Trước đó, Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm trên diện rộng cho tiểu thương và người thân của họ, các hộ dân sống quanh các chợ; phát hiện 4 trường hợp mắc COVID-19 không rõ nguồn lây tại 3 chợ ở quận Thanh Khê./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục