Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về tỷ lệ cài đặt Bluezone

08:55' - 03/03/2021
BNEWS Theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11 giờ 30 phút ngày 2/3, Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đã đạt hơn 30 triệu lượt tải, tăng hơn 11.000 lượt tải so ngày 1/3.

So với ngày 28/1-  thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ ba trong cộng đồng, lượt tải ứng dụng Bluezone đến nay tăng hơn 5,2 triệu lượt tải.
Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về tỷ lệ cài đặt Bluezone trên dân số với 47.937 lượt tải (chiếm 42,31%). Tiếp đến, tỉnh Hải Dương đã vươn lên vị trí thứ hai với 649.362 lượt tải (chiếm 38,08%). Hà Nội đứng thứ ba, chiếm gần 36%. Quảng Ninh đứng thứ tư và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ năm.
Nếu xét số liệu tuyệt đối, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai địa phương có số lượt tải Bluezone lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ cài đặt ứng dụng trên số dân lại không bằng một số địa phương có ổ dịch.
Đại diện Cục Tin học hóa cho biết, hiện hơn 30 triệu người sử dụng ứng dụng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi người dùng kê khai, thông tin dữ liệu sẽ được cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý nhanh chóng và chính xác nhất.

Để khai báo y tế, người dùng chỉ cần vào ứng dụng, bấm vào phần khai báo y tế và cung cấp các thông tin dịch tễ.
Ngoài tính năng khai báo y tế, Bluezone được bổ sung thêm tính năng mới là gửi phản ánh. Người dân có thể thông qua ứng dụng để phản ánh thông tin đến cơ quan chức năng về các trường hợp có nguy cơ lây, mắc COVID-19.

Trong thời gian tới, ứng dụng Bluezone sẽ được hoàn thiện thêm tính năng kiểm tra nhanh (check) mã QR để người dân đến hoặc rời đi tại các địa điểm công cộng, giám sát tiêm chủng.
Tính đến ngày 2/3, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19. Học sinh đã đến trường học, nhiều hàng quán đã mở lại. Tuy nhiên, việc khai báo y tế là quan trọng, hữu ích trong hoàn cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
Với tính năng ghi nhận chính xác các tiếp xúc gần, nếu mỗi người dân đều cài đặt và sử dụng Bluezone, việc truy vết, khoanh vùng, cách ly sẽ nhanh và chính xác hơn.

Đồng thời, việc khoanh vùng phạm vi cách ly cũng được thu hẹp, không có hiện tượng cách ly nhầm hoặc cách ly phạm vi rộng. Do vậy, người dân nên tiếp tục cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone thường xuyên, liên tục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục