Đã xác định được nguồn gốc chất thải đổ trộm tại huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu)

17:29' - 06/11/2023
BNEWS Bước đầu xác định chất thải trên là phế phẩm của da bò. Chủ của số chất thải trên là ông Trần Thanh Q (ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Ngày 6/11, đại diện lãnh đạo huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã xác định được nguồn thải cũng như đối tượng liên quan đến vụ việc hàng chục tấn chất thải được đổ trộm ra 2 khu đất trống thuộc địa bàn xã Suối Rao và xã Đá Bạc.

 
Bước đầu xác định chất thải trên là phế phẩm của da bò. Chủ của số chất thải trên là ông Trần Thanh Q (ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Ông Q cho biết có thuê một công ty vận chuyển số chất thải trên về tỉnh Đồng Nai để xử lý nhưng doanh nghiệp này không vận chuyển đến nơi xử lý đúng quy định mà đổ ra môi trường.

Qua xác minh ban đầu, có khoảng 65 tấn chất thải cùng loại được phát hiện tại địa bàn hai xã Suối Rao và Đá Bạc. Sau khi làm việc với lực lượng chức năng, ông Q đã thu gom 35 tấn đưa về Đồng Nai xử lý, 30 tấn còn lại đang tiếp tục thu gom.

Trước đó, vào chiều 3/11, Tổ công tác gồm Công an huyện Châu Đức, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Đá Bạc tiến hành kiểm tra, phát hiện tại bãi đất trống ở thôn Phú Sơn, xã Đá Bạc, cách đường Đá Bạc - Xuân Sơn khoảng 70m có nhiều bao chứa chất thải màu đen, dạng rắn và bốc mùi hôi thối. Số chất thải này giống với hàng chục tấn được phát hiện tại địa bàn thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức mà phóng viên TTXVN đã thông tin ngày 3/11.

Để tránh phát tán mùi hôi ra môi trường, Tổ công tác đã dùng bạt ni-lông che phủ; đồng thời giao cho UBND xã Đá Bạc giám sát khu vực đổ chất thải trái phép trong thời gian xác minh, xử lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục