Đặc sản cam Cao Phong ra mắt tại thị trường Anh
Để vào thị trường Anh, sản phẩm cam Cao Phong của công ty cổ phần RYB (Hòa Bình) đã đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ, trong đó có yêu cầu phân tích, xét nghiệm bắt buộc gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.
Tập đoàn Longdan đã nhập khẩu gần 7 tấn cam Cao Phong, số cam này được bày bán tại chuỗi siêu thị Longdan tại London và một số thành phố khác ở Anh, đồng thời được phân phối tới các nhà bán buôn và bán lẻ các sản phẩm Việt Nam và châu Á tại Anh, bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sở tại.
Trước đó, vào tháng 2, tập đoàn Longdan, nhà nhập khẩu hàng Việt lớn nhất tại Anh, cũng nhập khẩu hơn 5 tấn bưởi đỏ Tân Lạc và 11 tấn bưởi Diễn, đánh dấu sự ra mắt của hai loại quả đặc sản Hòa Bình tại Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch.
Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết, lần đầu tiên bưởi Diễn và cam Cao phong xuất khẩu sang thị trường Anh thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trái cây Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.
Theo ông Nguyễn Cảnh Cường, nhu cầu của thị trường Anh đối với cam và bưởi, đặc biệt là cam, là rất lớn, mỗi năm nhập khẩu khoảng 420.000 tấn cam, trị giá 263 triệu bảng (khoảng 315 triệu USD), phần lớn từ Tây Ban Nha, Nam Phi, Maroc và Ai Cập.
Ông Cường cho hay trong khi hầu hết các loại trái cây tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Anh như vải, xoài, thanh long… đều gặp khó khăn về bảo quản, xuất khẩu cam và bưởi thuận lợi hơn do đặc điểm của các loại trái cây này, đặc biệt là bưởi, cần thời gian nhất định từ lúc thu hoạch tới lúc sử dụng để có chất lượng tốt.
Tuy nhiên, ông lưu ý mặc dù cam Cao Phong và bưởi Diễn có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại tại Anh, yếu tố giá cả là một trong những bài toán các doanh nghiệp Việt Nam cần giải quyết để có thể cạnh tranh và mở rộng thị trường tại Anh.
Theo Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường, cam và bưởi Việt Nam là những sản phẩm mới tại thị trường Anh, vì vậy doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, đặc biệt là digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng Anh.
Ông nhấn mạnh đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam.
Trong khi đó, anh Luke McWatters, đến từ London, cho rằng cam Cao Phong có vị ngọt hơn nhiều so với các loại cam nhập khẩu khác. Anh Luke McWatters cho biết, từng du lịch đến Việt Nam, anh được nếm nhiều loại trái cây ngon, nhưng hiện chưa được bán tại Anh, bày tỏ mong muốn trong tương lai, Việt Nam sẽ xuất khẩu thêm nhiều loại quả tươi để người tiêu dùng Anh được thưởng thức những sản phẩm chất lượng từ Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sầu riêng - nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro
16:21' - 04/03/2023
Trái sầu riêng Việt Nam đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Bắt đầu thời điểm này, trái sầu riêng mở ra một triển vọng mới cho ngành rau, quả, trái cây của Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt 246 mã số vùng trồng sầu riêng đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc
10:18' - 02/03/2023
Sau hai lần kiểm tra, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt cho 246 mã số vùng trồng và 97 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Lâm Đồng có thêm 32 mã số vùng trồng sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc
10:15' - 02/03/2023
Lâm Đồng vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt thêm 32 mã số vùng trồng sầu riêng, 3 cơ cở đóng gói với diện tích vùng nguyên liệu trên 2.000 ha trên địa bàn toàn tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu biến động
16:24' - 29/09/2024
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động nhẹ. Gạo xuất khẩu của Việt Nam có sự giảm nhẹ do sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp khác.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Các chủ tàu du lịch bị đắm gặp khó sau bão số 3
10:22' - 29/09/2024
Trong 269 phương tiện tàu, thuyền hoạt động tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị đắm, chìm do bão số 3, có 28 tàu du lịch đưa khách tham quan vịnh Hạ Long không nằm trong diện được hỗ trợ kinh phí trục vớt.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ biến động ngược chiều
20:25' - 28/09/2024
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, trước áp lực từ nhu cầu trầm lắng và sự cạnh tranh từ các đối thủ có giá rẻ hơn.
-
Thị trường
Nông sản EU trước thách thức đa dạng hoá thị trường xuất khẩu
16:26' - 28/09/2024
Xuất khẩu của EU sang Trung Quốc giảm 689 triệu euro (9%) trong hai quý đầu năm 2024. Điều này chủ yếu được giải thích do một số sản phẩm xuất khẩu chủ lực của EU sang Trung Quốc giảm.
-
Thị trường
Động thái mới của Ấn Độ nhằm đẩy mạnh xuất khẩu gạo
13:46' - 28/09/2024
Ngày 27/9, Chính phủ Ấn Độ đã giảm thuế xuất khẩu gạo đồ từ 20% xuống còn 10%.
-
Thị trường
Nâng tầm giá trị nông sản miền núi
17:30' - 27/09/2024
Hàng trăm sản phẩm hàng hóa là nông sản, thực phẩm, thảo dược đặc trưng của các huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi được "hạ sơn" để đến gần hơn với người tiêu dùng.
-
Thị trường
Châu Âu đối mặt nguy cơ thiếu khí đốt trong mùa Đông này
15:14' - 27/09/2024
Theo ước tính của công ty dịch vụ dầu khí Rystad Energy, mức thiếu hụt khí đốt của châu Âu ước lên tới 66 triệu m3/ngày, tương đương khoảng 1/3 lượng khí đốt tiêu thụ hàng ngày của Vương quốc Anh.
-
Thị trường
Biến đổi khí hậu để lại “vị đắng” cho nguồn cung cà phê thế giới
15:13' - 27/09/2024
Nhiệt độ tăng cao, lượng mưa thất thường và hạn hán kéo dài đang ảnh hưởng đến cây cà phê ở khu vực Đông Nam Á và nhiều vùng trồng trọt khác.
-
Thị trường
Nhật Bản nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung LNG
10:06' - 27/09/2024
Tập đoàn Mitsubishi Corp. của Nhật Bản sẽ tăng cường sự hiện diện tại các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Malaysia.