"Đặc sản Đà Lạt” không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan

09:57' - 02/01/2020
BNEWS Tình trạng hàng “đặc sản Đà Lạt” không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan với giá rẻ trên địa bàn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất, chế biến đặc sản của Đà Lạt.
Đặc sản hồng dẻo Đà Lạt là một trong những mặt hàng thường bị giả mạo xuất xứ. Ảnh minh họa: Nhật Anh - TTXVN

Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh Thùy Trang, đường Nguyên Tử Lực chuyên kinh doanh “Đặc sản Đà Lạt” có nhiều loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 16h ngày 31/12/2019, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an thành phố Đà Lạt phối hợp với Công an phường 8 đã tiến hành kiểm tra cơ sở nói trên.

Khi đó, chủ cơ sở là bà Lê Thị Thu Thơm chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nhiều loại hàng hoá được cho là “đặc sản Đà Lạt”, gồm khoai lang dẻo, quất trần bì, hồng dẻo, cao atiso...

Do đó, Công an thành phố Đà Lạt đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này. Trị giá số sản phẩm bị tạm giữ khoảng 70 triệu đồng.
Trong nhiều năm gần đây, lực lượng chức năng đã xử lý nhiều vụ đặc sản Đà Lạt được bày bán tại thành phố. Nhưng thực chất các sản phẩm này là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, được các thương nhân nhập về với số lượng lớn sau đó phân nhỏ với nhãn mác “đặc sản Đà Lạt” để đánh lừa người tiêu dùng bán với giá cao.
Tình trạng hàng “đặc sản Đà Lạt” không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan với giá rẻ trên địa bàn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất, chế biến đặc sản của Đà Lạt. Nhiều hộ sản xuất đã phải chuyển nghề hoặc giảm quy mô sản xuất, do không cạnh tranh nổi với các sản phẩm trôi nổi, giá bán thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm sản xuất tại chỗ./.

>> Khai mạc Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục