Khai mạc Tuần lễ cam Vinh và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Hà Nội
Tối ngày 17/12, tại Big C Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An tại Hà Nội năm 2019. Sự kiện do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long tổ chức.
Đã có hơn 90 gian hàng, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, hộ sản xuất cam Vinh. Cụ thể, các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của các làng nghề, sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cam Vinh. Ngoài ra, còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy xuất nguồn gốc; giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại và sản phẩm khoa học công nghệ của tỉnh Nghệ An...
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Thái Thanh Quý cho biết, là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, Nghệ An có nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng. Ngoài cam Vinh, Nghệ An còn rất nhiều đặc sản khác như: gừng Kỳ Sơn, dứa Quỳnh Lưu, chanh leo Quế Phong, dê Tân Kỳ, gà Thanh Chương, ca thu nướng Cửa Lò, mực khô Quỳnh Lưu... và nhiều sản phẩm truyền thống mang tính đặc trưng vùng miền đang từng bước được phát triển và thương mại hoá.
"Sự kiện này là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Nghệ An gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng; tạo điều kiện cho các đơn vị, nhà vườn, người chăn nuôi của Nghệ An liên kết tiêu thụ nông, thuỷ sản chất lượng, an toàn với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuát khẩu nông, thuỷ sản trong và nước" - ông Quý nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, chỉ tính riêng năm 2019, đã có gần 700 tấn nông sản, đặc sản của Nghệ An đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và Go!Việt Nam trên toàn quốc. Đặc biệt, với chỉ dẫn địa lý rõ ràng, có tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm, các sản phẩm như cam Vinh, su su trồng trên cát của Nghệ An đã đạt được những con số tiêu thụ ấn tượng.
"Chúng tôi đã thu mua trực tiếp cam Vinh và các sản phẩm nông sản, đặc sản từ các hộ nông dân, hợp tác xã... tại Nghệ An và phân phối các sản phẩm trong hệ thống 37 cửa hàng tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước. Điều này góp phần tạo điều kiện để các sản phẩm sứ Nghệ đến với tay người tiêu dùng, đồng thời giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hàng ngàn hộ nông dân tại Nghệ An"- bà Linh nói.
Đặc biệt, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với đặc sản cam Vinh chính hiệu, trong thời gian diễn ra chương trình, Big C sẽ áp dụng khuyến mãi hấp dẫn chỉ 36.900 đ/kg (giảm 17% so với giá thường là 44.900 đ/kg).
Bên cạnh đó, Big C cũng giới thiệu thêm nhiều đồ ăn, thức uống được đội ngũ thợ nghề bậc cao của Big C chế biến từ cam Vinh như: nước cam, các loại bánh Cookies, bánh kem mini, macaron, xốp mứt cam...
Cũng trong dịp này, còn diễn ra các hoạt động khác như: Lễ đón nhận văn bằng bảo hộ mở rộng Chỉ dẫn địa lý cam Vinh; Văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý Gừng Kỳ Sơn; Lễ ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa Big C và doanh nghiệp của Nghệ An; và "Chương trình tập huấn Hướng dẫn quy trình hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam" dành cho gần 200 đại diện hộ nông dân và hợp tác xã của Nghệ An./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Big C ký kết với 9 đối tác, tạo sinh kế cho 200 hộ nông dân
14:25' - 22/11/2019
Ngày 22/11 đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng hợp tác thương mại giữa Big C, một thành viên của Central Retail Việt Nam và 9 nhà cung cấp của tỉnh Bắc Kạn.
-
Doanh nghiệp
Big C đẩy mạnh tìm kiếm hàng Việt
14:29' - 31/10/2019
200 doanh nghiệp, Hợp tác xã đã tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C tại “Hội nghị kết nối cung cầu mặt hàng nông lâm thủy hải sản tỉnh Bình Dương năm 2019”.
-
Kinh tế & Xã hội
Big C bán nước đóng chai không lợi nhuận
15:46' - 17/10/2019
Từ ngày 17/10 đến hết ngày 30/10/2019, tại 5 siêu thị Big C và GO! khu vực Hà Nội sẽ áp dụng chương trình bán nước đóng chai không lợi nhuận
-
Chuyển động DN
Hệ thống siêu thị GO! và Big C triển khai chương trình quảng bá hàng Việt
18:50' - 28/08/2019
Nhằm chào mừng Quốc khánh 2/9, từ nay đến hết ngày 4/9 tại hệ thống siêu thị GO! và Big C sẽ triển khai chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thu ngân sách tăng trên 54%
13:31'
Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, thu nội địa chiếm tỷ trọng lớn nhất với 346,9 nghìn tỷ đồng, đạt 73,2% dự toán năm và tăng 55,4%.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ số CPI Hà Nội tháng 5 tăng 0,14%
13:04'
CPI bình quân 5 tháng đầu năm tăng 3,03% so với cùng kỳ năm 2024, phản ánh xu hướng giá cả tăng ổn định và được kiểm soát.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
09:22'
Sáng 3/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc Phiên họp thứ 46.
-
Kinh tế Việt Nam
Bước ngoặt kết nối vận tải biển quốc tế
08:30'
Với hạ tầng cảng biển được nâng cấp và hệ thống dịch vụ logistics hiện đại, dự kiến đến năm 2030, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Quảng Nam sẽ đạt từ 8,5 – 10,3 triệu tấn/năm.
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm thủ tục cấp giấy phép xây dựng dự án có quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500
19:35' - 02/06/2025
Bộ Xây dựng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo quá trình rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
-
Kinh tế Việt Nam
Phải quan tâm, lãnh đạo phát triển nhà ở xã hội đúng mức, đúng tầm, đúng tâm
19:07' - 02/06/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu phải quan tâm, lãnh đạo phát triển nhà ở xã hội đúng mức, đúng tầm, đúng tâm, thực sự vì nhân dân, vì Tổ quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Kon Tum và Quảng Ngãi sau khi hợp nhất sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
18:48' - 02/06/2025
Chiều 2/6/2025, tại Kon Tum, Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum và Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi.
-
Kinh tế Việt Nam
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc vượt đỉnh năm 2024
16:59' - 02/06/2025
EVNNPC đang nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục cho hơn 11 triệu khách hàng trên địa bàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối giao thương, kích cầu thị trường sản phẩm công nghiệp
16:52' - 02/06/2025
Hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp sản xuất – phân phối trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu thị trường sản phẩm công nghiệp.