Đại diện thương mại Mỹ lên kế hoạch thăm 3 nước châu Á

11:01' - 30/10/2021
BNEWS Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ ngày 29/10 thông báo Đại diện thương mại Katherine Tai sẽ có chuyến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ trong trung tuần tháng 11.

Bà Tai là người Mỹ gốc châu Á đầu tiên và cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên nắm cương vị lãnh đạo tại Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Nhật Bản của bà Tai kể từ khi bà nắm giữ chức vụ Đại diện thương mại Mỹ vào đầu năm nay, đồng thời là chuyến thăm Seoul đầu tiên của một quan chức thương mại hàng đầu nước Mỹ kể từ năm 2011.

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ, trong chuyến thăm châu Á, bà Tai sẽ gặp các quan chức chính phủ và các bên liên quan để "thảo luận về cam kết lâu dài của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường các mối quan hệ thương mại và kinh tế với các đồng minh và đối tác chủ chốt".

Dự kiến, Đại diện thương mại Mỹ sẽ tới Nhật Bản vào ngày 15/11, tới Hàn Quốc vào ngày 18/11 và đặt chân đến Ấn Độ vào ngày 22/11. Bà Tai sẽ trở về Washington vào ngày 24/11.

Tân Phó đại diện Thương mại Mỹ Sarah Bianchi sẽ tháp tùng bà Tai trong chuyến công du này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục