Đại diện WTO và Mỹ thảo luận biện pháp ứng phó dịch COVID-19

11:10' - 29/04/2022
BNEWS Ngày 28/4, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai đã hội đàm với Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala để thảo luận các nỗ lực ứng phó với dịch COVID-19.

Văn phòng của USTR ra tuyên bố xác nhận trong khuôn khổ cuộc hội đàm tại Washington, hai bên đã thảo luận về các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các nước thành viên WTO nhằm đi đến thống nhất về biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đại sứ Tai nhấn mạnh cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với các thành viên trong Quốc hội Mỹ và các bên liên quan tại thời điểm WTO đang thúc đẩy các nỗ lực nhằm phá vỡ thế bế tắc về vấn đề này cũng như nhằm thúc đẩy việc tiêm phòng các loại vaccine ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả cho thêm nhiều người với tốc độ nhanh nhất có thể. 

Cùng ngày, một người phát ngôn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết Giám đốc điều hành (CEO) của tổ chức này, bà Kristalina Georgieva, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, song chỉ có các triệu chứng bệnh nhẹ.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Gerry Rice nêu rõ CEO Georgieva đã mắc COVID-19. Bà hiện có các triệu chứng nhẹ, đang tự cách ly tại nhà và duy trì làm việc từ xa. Nhà lãnh đạo nữ của IMF đã tiêm đầy đủ các mũi vaccine cơ bản ngừa COVID-19 và mũi tăng cường.

CEO Georgieva là người mới nhất trong danh sách giới tinh hoa tại Washington dương tính với virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh Mỹ đang ghi nhận một đợt gia tăng số ca mắc COVID-19 mới.

Trong danh sách này còn có nhiều thành viên Quốc hội và Phó Tổng thống Kamala Harris - người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 26/4 vừa qua. Vào thời điểm đó, bà Harris cho biết bà không được coi là có tiếp xúc gần với Tổng thống Joe Biden./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục