Đại hội Vaccine toàn cầu: Vaccine COVID-19 Moderna có hiệu quả cao nhất

18:47' - 06/05/2021
BNEWS Đại hội Vaccine toàn cầu ngày 6/5 đã công nhận vaccine của Moderna (Mỹ) là loại chế phẩm cho hiệu quả tốt nhất thế giới hiện nay trong công tác phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong danh sách rút gọn được vinh danh tại sự kiện này còn có vaccine Sputnik V của Nga, cũng như các loại vaccine do các hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh/Thụy Điển), Bharat Biotech (Ấn Độ), Janssen (Bỉ), Medicago, Novavax (Mỹ), Pfizer/BioNtech (Mỹ/Đức) bào chế và vaccine ngừa COVID-19 dành cho động vật do hãng Zoetis (Mỹ) phát triển.

Tại Đại hội Vaccine toàn cầu, vaccine của hãng Moderna còn đoạt giải “Công nghệ/Nền tảng mới tốt nhất cho vaccine”, trong khi vaccine của Pfizer/BioNTech được “đánh giá rất cao".

Đại hội Vaccine toàn cầu là sự kiện được tổ chức thường niên từ 20 năm qua, với địa điểm truyền thống là thủ đô Washington của Mỹ. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Đại hội Vaccine toàn cầu năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Cuối tháng 4 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa vaccine của Moderna vào danh sách các loại vaccine được khuyến nghị sử dụng khẩn cấp. Trước đó, Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) cũng đã xác nhận tính an toàn của loại vaccine này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục