Đài Loan (Trung Quốc) nới lỏng lệnh cấm thịt bò và thịt lợn của Mỹ

08:00' - 31/08/2020
BNEWS Nhà lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc), bà Thái Anh Văn, thông báo sẽ nới lỏng các hạn chế đối với thịt bò và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ.
Lệnh cấm nhập khẩu thịt bò và thịt lợn của Mỹ là một trong những trở ngại chính đối với thỏa thuận thương mại giữa Đài Loan và nền kinh tế lớn nhất thế giới. Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Thái Anh Văn cho biết quyết định này dựa trên lợi ích kinh tế và các mục tiêu phát triển chiến lược tổng thể của Đài Loan. Bà tin rằng với vấn đề thịt lợn và thịt bò Mỹ nếu hai bên có thể tiến thêm một bước nữa, đây sẽ trở thành bước khởi đầu quan trọng cho hợp tác kinh tế toàn diện giữa Đài Loan và Mỹ.

Trước đây, Đài Loan đã cấm tất cả thịt lợn của Mỹ vì quy định không sử dụng ractopamine, một chất phụ gia làm tăng tỷ lệ thịt nạc gây tranh cãi vẫn được nông dân Mỹ sử dụng. Giờ đây, Đài Loan sẽ thiết lập một tiêu chuẩn về dư lượng ractopamine trong thịt lợn.

Đài Loan cũng sẽ mở cửa thị trường đối với thịt bò nhập khẩu từ Mỹ, vốn bị cấm trước đây do dịch bò điên bùng phát tại nước này.

Một báo cáo của Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) được công bố vào năm 2019 cho biết các hạn chế nhập khẩu thịt bò và thịt lợn của hòn đảo này là một rào cản lớn đối với mối quan hệ thương mại toàn diện giữa hai bên.

Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Đài Loan, chiếm 11,8% tổng kim ngạch thương mại và 12% kim ngạch nhập khẩu của Đài Loan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục