Đại sứ Anh tại Iran: Không có "sự triệu tập" nào trong sự cố tàu ở Vịnh Oman

16:24' - 16/06/2019
BNEWS Đại sứ Anh tại Iran Rob Macaire ngày 16/6 đã phủ nhận việc ông bị Bộ Ngoại giao Iran triệu tập sau khi London cáo buộc Tehran "gần như chắc chắn" gây ra các vụ tấn công nhằm vào 2 tàu chở dầu.
Khói lửa bốc ngùn ngụt trên tàu chở dầu được cho là bị tấn công ngoài khơi vùng Vịnh Oman ngày 13/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố đã triệu phái viên Anh về cáo buộc của Chính phủ Anh, Đại sứ Rob Macaire viết trên mạng xã hội Twitter: "Thật thú vị. Và hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Ngày hôm qua, tôi đã đề nghị một cuộc họp khẩn với Bộ Ngoại giao và điều đó được cho phép. Không có 'sự triệu tập' nào ở đây. Tất nhiên nếu được chính thức triệu tới, tôi sẽ luôn hồi đáp, như mọi đại sứ sẽ làm".

Bộ Ngoại giao Iran cho biết hôm 15/6, nhà ngoại giao nước này phụ trách các vấn đề châu Âu Mahmoud Barimani đã gặp Đại sứ Macaire và "mạnh mẽ phản đối lập trường chống Iran không thể chấp nhận của Chính phủ Anh".

Hôm 14/6, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt tuyên bố London đã kết luận "gần như chắc chắn" Iran phải chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công tàu chở dầu hôm 13/6.

Cũng trong ngày 16/6, công ty quản lý tàu chở dầu Nhật Bản Kokuka Courageous, một trong hai tàu bị tấn công trong sự kiện gây ra thế đối đầu mới giữa Washington và Tehran, đã "cập bến an toàn" tại một bến tàu ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu vẫn an toàn và khỏe mạnh./.

Xem thêm:

>>Nhật Bản đề nghị Mỹ đưa ra bằng chứng về hành động tấn công tàu chở dầu trên Vịnh Oman

>>Nga cáo buộc Mỹ leo thang căng thẳng tại Trung Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục