Đại sứ Australia tại Mỹ: IPEF cần đạt được sự cân bằng về thương mại kỹ thuật số

16:18' - 13/07/2023
BNEWS Ngày 11/7, Đại sứ Australia tại Mỹ cho rằng các nước tham gia đàm phán Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) cần đạt được sự cân bằng về thương mại kỹ thuật số.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về dịch vụ toàn cầu do Liên minh các ngành dịch vụ tổ chức, đại sứ Australia tại Mỹ Kevin Rudd cho biết IPEF cần tìm cách cân bằng các biện pháp tự do hóa thương mại với các biện pháp bảo vệ khi muốn loại bỏ các quy tắc gây tranh cãi về thương mại kỹ thuật số.

 

Đại sứ Kevin Rudd, cựu Thủ tướng Australia, kêu gọi những người quan ngại với cách tiếp cận phi truyền thống của chính quyền Biden trong IPEF rằng không nên xóa bỏ Khuôn khổ; thay vào đó nên chung vai gánh vác để xây dựng bộ quy tắc thương mại kỹ thuật số cân bằng và hiệu quả cho các nền kinh tế IPEF.

Ông cho rằng nội dung về thương mại kỹ thuật số của IPEF sẽ mang đến cơ hội thực tế và nội dung này có thể mở ra những cơ hội rộng lớn hơn để có thể thực hiện phần còn lại của chương trình nghị sự của IPEF. Đại sứ Rudd cho rằng Australia đã thành công trong việc đạt sự cân bằng giữa tự do hóa thương mại và sự bảo hộ phù hợp trong các hiệp định đã đàm phán với các đối tác.

Ông nói, về kỹ thuật số, sự cân bằng như vậy liên quan đến các quy tắc được tạo ra để cho phép các luồng dữ liệu và giảm thiểu nội địa hóa dữ liệu trong khi duy trì “tính toàn vẹn của hệ thống quyền riêng tư mạnh mẽ của Australia”. Ông Kevin Rudd cho rằng thương mại kỹ thuật số không chỉ mang lại lợi ích cho các tập đoàn lớn mà cho nhiều người hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục