Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh gặp Hạ nghị sĩ Rick Larsen

07:56' - 06/07/2017
BNEWS Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh vừa có cuộc gặp Hạ nghị sĩ Rick Larsen, đại diện của bang Washington, thành viên Ủy ban Quân lực Hạ viện Hoa Kỳ.
 Đại sứ Phạm Quang Vinh. Ảnh: Thanh Tuấn – Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Trong cuộc gặp ông Larsen tại trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao sự ủng hộ của Quốc hội Hoa Kỳ đối với quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, thông báo với Hạ nghị sĩ về tình hình phát triển các mặt của Việt Nam và kết quả chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Hạ nghị sĩ Rick Larsen vui mừng trước bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và thành công của chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ông trông đợi khi thăm Việt Nam vào đầu tháng Bảy sẽ được tận mắt chứng kiến sự phát triển năng động mọi mặt của Việt Nam.

Khẳng định coi trọng quan hệ giữa Hoa Kỳ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hạ nghị sĩ Rick Larsen cho biết rất quan tâm đến Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và năm APEC Việt Nam 2017, tin tưởng Việt Nam sẽ đảm nhận thành công việc đăng cai và điều phối APEC 2017, góp phần thúc đẩy hợp tác mọi mặt, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đại sứ Phạm Quang Vinh và Hạ nghị sĩ Rick Larsen vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Việt Nam và bang Washington mà Hạ nghị sĩ đại diện phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, đặc biệt là sự thành công và hiệu quả trong hợp tác kinh tế, thương mại, trong đó có các tập đoàn lớn như Boeing, Microsoft cũng như việc trao đổi nhiều mặt hàng nông sản và thực phẩm giữa bang Washington và Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục