Daimler AG công bố kế hoạch cải tổ sâu rộng và đổi tên Mercedes-Benz

08:00' - 12/02/2021
BNEWS Daimler AG - "người khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất ô tô của Đức cho biết tập đoàn này sẽ cải tổ sâu rộng, tách thành 2 công ty độc lập thông qua việc phát triển mảng kinh doanh xe tải và xe buýt.

Thông báo của Daimler AG nêu rõ: "Với sự nhất trí của hội đồng giám sát, ban lãnh đạo Daimler AG đã quyết định xem xét tách riêng mảng kinh doanh xe tải và xe buýt, đồng thời bắt đầu chuẩn bị niêm yết riêng cho công ty xe tải Daimler Truck". 

Phần lớn cổ phần trong công ty xe tải mới này sẽ do các cổ đông hiện tại của tập đoàn Daimler AG nắm giữ.

Sau khi hoàn thành việc tách công ty (dự kiến vào cuối năm 2021), tập đoàn Daimler sẽ đổi tên thành Mercedes-Benz - thương hiệu dòng ô tô hạng sang bán chạy nhất của Daimler.

Giám đốc điều hành (CEO) của Daimler AG - ông Ola Kallenius cho biết quyết định trên được đưa ra do hai mảng kinh doanh xe hạng sang và xe tải, xe buýt "có cấu trúc khác nhau". Việc tách riêng để mỗi công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi sẽ linh hoạt hoạt hơn và ra quyết định nhanh hơn khi có thay đổi về công nghệ.

Ông Ola Kallenius nhấn mạnh: "Đây là một khoảnh khắc lịch sử đối với Daimler và là sự khởi đầu của tiến trình tổ chức lại tập đoàn". Tuy nhiên, ông không công bố thời điểm chính xác đổi tên tập đoàn.

Giới đầu tư đã tỏ ý hoan nghênh động thái mới của tập đoàn Daimler AG. Sau khi thông tin trên được công bố, ở thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/2, giá cổ phiếu của Daimler đã tăng gần 9%, lên 64,45 euro trên chỉ số DAX blue-chip tại thị trường Frankfurt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục