Daimler nắm 33% cổ phần trong liên doanh sản xuất pin ACC tại châu Âu

09:08' - 27/09/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Đức Daimler cho biết họ sẽ nắm giữ 33% cổ phần của nhà sản xuất pin xe điện Automotive Cells Company (ACC) cùng với những người sáng lập của dự án là Stellantis và TotalEnergies.

Giám đốc điều hành Daimler, ông Ola Kaellenius, cho biết trong một tuyên bố rằng mục đích của mối quan hệ hợp tác là phát triển các pin nhiên liệu (gồm các cục pin lithium-ion được kết nối với nhau) và mô-đun pin cho xe điện, đồng thời "giúp đảm bảo rằng châu Âu vẫn là trung tâm của ngành công nghiệp ô tô - ngay cả trong kỷ nguyên của phương tiện chạy bằng điện".

Công ty nói thêm rằng các cell pin được sản xuất sẽ có thể tái chế tới 95% theo mục tiêu của Daimler về chuỗi cung ứng trung hòa CO2 vào năm 2039. Daimler cho biết ACC sẽ cung cấp công nghệ pin cho Mercedes-Benz từ giữa thập kỷ này,
Là một phần của thỏa thuận, Daimler sẽ đầu tư số tiền trung bình vài trăm triệu euro vào dự án vào năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng tổng đầu tư của họ dự kiến sẽ ở mức dưới 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD).
Trong khi đó,  ACC, vốn đã nhận được 1,3 tỷ euro tài trợ từ Pháp và Đức, đang cần 7 tỷ euro trong vốn chủ sở hữu, nợ và trợ cấp để đạt được công suất sản xuất mong muốn là 120 Gigawatt giờ (GWh) vào cuối thập kỷ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục