Đắk Nông: Cảnh cáo Chủ tịch UBND xã vì sai phạm trong quản lý đất đai

18:53' - 13/08/2018
BNEWS Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’Lấp vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Ngọc Lâm.

Ngày 13/8, thông tin từ Văn phòng Huyện ủy Đắk R’Lấp xác nhận, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’Lấp vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Ngọc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thắng vì những sai phạm trong kê khai bằng cấp, trình độ học vấn và trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’Lấp cũng đang xem xét, xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thế Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đắk R’Lấp, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng do một số nội dung liên quan trực tiếp hoặc liên đới trách nhiệm.
Theo kết luận của cấp có thẩm quyền, ông Lê Ngọc Lâm đã có hai hành vi gian dối liên quan đến bằng cấp, trình độ học vấn.

Thứ nhất, từ năm 2005 đến tháng 5/2011, dù chưa có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, ông Lâm vẫn kê khai trong các hồ sơ, lý lịch của bản thân trình độ học vấn 12/12.
Thứ hai, ông Lê Ngọc Lâm đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông không hợp pháp để làm hồ sơ quy hoạch.

Sau đó, ông Lâm bổ sung bằng cách nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và khi được cấp bằng đã hủy bằng tốt nghiệp không hợp pháp.
Ngoài ra, kết quả kiểm tra của ngành chức năng cũng xác định, ông Lê Ngọc Lâm còn phải chịu trách nhiệm vì đã cùng với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã Nghĩa Thắng đồng ý cho Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng mượn đất để làm nhà kiên cố trên đất công trái quy định.
Ông Lâm cũng có sai phạm trong quá trình thực hiện việc thanh lý đất đai, tài sản tạo nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới tại xã Nghĩa Thắng và trong việc chỉ đạo bộ phận chuyên môn bàn giao đất xây dựng nhà trực vận hành điện khi chưa có văn bản đồng ý của cấp trên.
Các đơn vị chức năng thuộc Ủy ban nhân dân huyện Đắk R’Lấp đang xem xét kỷ luật ông Lê Ngọc Lâm về mặt chính quyền.
Ông Nguyễn Thế Anh - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng bị cấp có thẩm quyền kiểm tra, xem xét, xử lý trách nhiệm liên quan đến việc bản thân ông đã xây nhà trên đất công không đúng quy định.

Ngoài ra, ông còn bị xem xét trách nhiệm liên đới với tư cách người đứng đầu đối với các sai phạm nêu trên của ông Lê Ngọc Lâm. Tương tự, lãnh đạo HĐND xã Nghĩa Thắng cũng bị xem xét trách nhiệm liên đới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục