Đảm bảo cấp điện an toàn cho vùng ngập úng Chương Mỹ

20:25' - 09/09/2022
BNEWS Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã huy động khoảng 100 cán bộ, nhân viên thực hiện tuần tra, rà soát các vị trí có khả năng mất an toàn.

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, do mưa lớn và lũ rừng ngang từ tỉnh Hòa Bình dồn về nên tại thời điểm 12 giờ ngày 9/9, tại địa bàn huyện đang có hiện tượng ngập úng cục bộ tại các xã: Mỹ Lương, Hữu Văn, Thủy Xuân Tiên, Tốt Động, Xuân Mai.

Theo đó, UBND huyện đã phải di dời tạm thời 321 hộ dân; 1.160 gia súc và 25.000 con gia cầm ra khỏi vùng ngập lụt.

 

Để ứng phó với mưa lũ, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc; trong đó, chỉ đạo Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ phối hợp với các bên liên quan đảm bảo cấp điện an toàn cho trạm bơm tiêu úng cũng như sinh hoạt của người dân.

Vì vậy, Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã huy động khoảng 100 cán bộ, nhân viên thực hiện tuần tra, thống kê, rà soát các vị trí có khả năng mất an toàn cho người và thiết bị.

Đồng thời, công ty thực hiện cắt điện cục bộ; cắt cử người trông coi lưới điện không để các hộ dân tự đóng điện trở lại, gây mất an toàn. Ngoài ra, Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ còn tổ chức hướng dẫn các trạm bơm úng thao tác đúng kỹ thuật tránh để xảy ra tai nạn điện, sự cố điện.

Cũng theo Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ, trước nhu cầu cấp bách chống úng ngập, đơn vị sẽ ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm trên địa bàn. Cùng với đó, công ty chuẩn bị sẵn các vật tư thay thế, phương án dự phòng để cấp điện liên tục an toàn cho các trạm bơm tiêu nước từ các vùng trũng thấp ra sông.

Công ty Điện lực huyện Chương Mỹ cũng xác định chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng, kịp thời sửa chữa hư hỏng đường dây, tủ điện tại các trạm bơm. Còn đối với việc cấp điện sinh hoạt, công ty thực hiện phương châm khi nước rút, đơn vị cắt cử ngay nhân lực kiểm tra, khi thấy đảm bảo àn toàn sẽ khẩn trương cấp điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn sử dụng điện trong thời điểm mưa ngập, EVN HANOI đưa ra khuyến cáo với người dân Thủ đô, khi mưa nước tràn vào nhà, cần cắt ngay: cầu dao điện, aptomat tổng, rút phích cắm điện, kê cao các thiết bị điện như máy bơm nước, quạt điện, nồi cơm điện...

Cùng với đó, không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt đề phòng điện bị rò, kiểm tra thiết bị thật khô ráo, đảm bảo tuyệt đối an toàn mới sử dụng.

Đặc biệt, khi có mưa to, gió lớn, ngập úng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ có thể xảy ra như: dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, nước tràn vào trạm điện, cây đổ, cành cây rơi vào dây điện, trạm điện gây ra cháy nổ.

"Trong trường hợp xảy ra sự cố cần báo ngay cho EVN HANOI theo số 19001288 - 024.22222000, chính quyền hoặc công an địa phương gần nhất để kịp thời xử lý," EVN HANOI khuyến nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục