Epic Games giành thắng lợi trong vụ kiện chống độc quyền nhằm vào Google

16:49' - 12/12/2023
BNEWS Epic Games, nhà sản xuất trò chơi "Fortnite", đã giành phần thắng trong vụ kiện chống độc quyền nhằm vào Google của Alphabet, với cáo buộc cửa hàng ứng dụng Play đã độc quyền trái quy định.

Theo phán quyết, bồi thẩm đoàn đứng về phía Epic sau hơn một tháng xét xử vụ kiện về việc Google đã có hành động để ngăn cản các đối thủ và áp phí cao đến 30% với các nhà phát triển ứng dụng.

 

Vào tháng 1/2024, tòa án sẽ bắt đầu thảo luận về những biện pháp sẽ được thực thi.

Phán quyết trên là thất bại đối với Google, công cụ tìm kiếm cùng với Apple đã vận hành một trong các cửa hàng ứng dụng lớn nhất thế giới. Nếu phán quyết được giữ nguyên, các nhà phát triển có thể điều chỉnh nhiều hơn trong việc phân phối ứng dụng và thu lợi từ các ứng dụng.

Google cho biết sẽ kháng cáo. Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công và các vấn đề về chính phủ, Wilson White, khẳng định sẽ tiếp tục bảo vệ mô hình kinh doanh dựa vào hệ điều hành Android và các cam kết với người dùng, đối tác và hệ sinh thái Android.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Epic CEO Tim Sweeney đã hoan nghênh phán quyết.

Trong số các cáo buộc của Epic có cáo buộc Google đã buộc các nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng dịch vụ thanh toán trên ứng dụng để đưa được ứng dụng vào cửa hàng Play.

Dù cửa hàng Play chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh thu của Google so với công cụ tìm kiếm mang lại lợi nhuận lớn, cửa hàng này đóng vai trò người gác cổng đối với hàng tỷ điện thoại di động và máy tính bảng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục