Đan Mạch đề xuất chi 337 triệu USD giảm bớt ảnh hưởng của lạm phát

08:10' - 31/01/2023
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Đan Mạch Nicolai Wammen nhấn mạnh nhiều hộ gia đình có trẻ em và người về hưu đang phải chịu áp lực lớn về tài chính và cảm nhận rõ ảnh hưởng của lạm phát cao.

Ngày 30/1, Bộ Tài chính Đan Mạch thông báo chính phủ nước này đã đề xuất chi 2,3 tỷ krone Đan Mạch (tương đương 337 triệu USD) cho gói hỗ trợ kinh tế nhằm giảm bớt tác động của lạm phát đang ở mức cao.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Đan Mạch Nicolai Wammen nhấn mạnh nhiều hộ gia đình có trẻ em và người về hưu đang phải chịu áp lực lớn về tài chính và cảm nhận rõ ảnh hưởng của lạm phát cao.

Trong đề xuất trên, Chính phủ Đan Mạch dự định trợ cấp miễn thuế ở mức 5.000 krone Đan Mạch (732,5 USD) cho những người cao tuổi có thu nhập thấp, tương tự như biện pháp của chính phủ tiền nhiệm vào năm ngoái.

Chính phủ Đan Mạch đã mời các đảng đối lập đàm phán về đề xuất trên với mục tiêu đạt được thỏa thuận trong vòng 2 tuần.

Trước đó, nhằm giảm thiểu tác động của lạm phát và tình trạng giá năng lượng tăng cao, vào tháng 6/2022, Bộ Tài chính Đan Mạch thông báo các nghị sĩ nước này đã thông qua các biện pháp hỗ trợ người dân, với tổng kinh phí lên đến 3,1 tỷ krone Đan Mạch (439 triệu USD).

Các biện pháp này bao gồm khoản hỗ trợ bằng tiền mặt cho người cao tuổi có thu nhập thấp, với nguồn kinh phí được cân đối từ việc cắt giảm đầu tư công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục