Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 15/12

08:42' - 15/12/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: VRE, PTB, SAB, PPC, HDC, VIB.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu bán VRE và PTB vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu; bán SAB vì áp lực điều chỉnh mạnh lên.

Bên cạnh đó, PHS khuyên nhà đầu tư quan sát PPC, HDC. Với PPC, nhịp điều chỉnh không quá xấu với nến nhỏ, vol giảm thấp dần -> khả năng có thể chỉ là chỉnh kỹ thuật, có thể canh mua vùng 14.200-14.300 đồng/cổ phiếu.

Với HDC, tín hiệu điều chỉnh rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn + vùng hỗ trợ bên dưới 29.500-30.500 đồng/cổ phiếu, cho thấy khả năng có thể hồi t+ vài phiên nếu tiếp tục giảm về hỗ trợ

VRE, PTB, SAB, PPC, HDC, VIB là những cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu của Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) với giá mục tiêu 1 năm của VIB là 27.800 đồng/cổ phiếu.

Dù kết quả kinh doanh dự kiến sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức nhưng định giá của VIB đang ở mức khá hấp dẫn và có thể được cải thiện nhờ môi trường lãi suất thấp lịch sử.

Việc đa dạng hoá nguồn vốn bằng cách huy động vốn dài hạn từ các tổ chức tài chính nước ngoài có lãi suất thấp hơn trong nước giúp chi phí vốn của VIB ở mức khá thấp so với các ngân hàng cạnh tranh, dù đây là một ngân hàng tư nhân bán lẻ có quy mô trung bình. Cộng với việc tập trung cho vay phân khúc bán lẻ có lợi suất cao giúp VIB đạt được khả năng sinh lời vượt trội hơn các ngân hàng khác.

Tuy nhiên, nhu cầu tín dụng cá nhân sụt giảm do thị trường bất động sản trầm lắng sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên tăng trưởng tín dụng, biên lãi ròng (NIM) cũng như lợi nhuận của ngân hàng này trong thời gian tới.

Chất lượng tài sản suy giảm trong 9 tháng năm 2023 và bộ đệm dự phòng khá mỏng khiến chi phí dự phòng của VIB sẽ ở mức cao trong thời gian tới. Ước tính chi phí tín dụng của VIB trong năm 2023-2025 sẽ ở quanh mức 2%, cao hơn so với mức 0,6% của năm 2022.

Lợi nhuận trước thuế năm 2023 và 2024 của VIB kỳ vọng đạt lần lượt 11.100 tỷ đồng tăng 5,6% và 11.719 tỷ đồng tăng 10,1% so với cùng kỳ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục