Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/11

08:50' - 24/11/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm BCM, SBT, LAS, SJS, TV2, GMD, MSN

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư bán BCM vì cổ phiếu đang có xu hướng suy yếu; bán SJC vì đà tăng chững lại; SBT vì thủng hỗ trợ; bán LAS vì có tín hiệu điều chỉnh.

Bên cạnh đó, PHS khuyên nhà đầu tư quan sát TV2, GMD. Với TV2, giữ giá tốt, chưa có tín hiệu xác nhận đỉnh trong phiên thị trường giảm mạnh -> khả năng nhịp tăng có thể chưa kết thúc, có thể canh mua vùng 34.000-35.000 đồng/cổ phiếu

Với GMD, tín hiệu điều chỉnh không quá xấu với nến nhỏ, vol thấp -> khả năng chỉ đang trong nhịp điều chỉnh thông thường, có thể canh mua vùng 66.000-67.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu MSN. Công ty chứng khoán này điều chỉnh giảm 14% giá mục tiêu nhưng nâng khuyến nghị từ khả quan lên mua cho Công ty cổ phần Tập đoàn MASAN (MSN) do giá cổ phiếu đã giảm khoảng 18% trong 3 tháng qua.

VCSC duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng của mảng tiêu dùng hàng đầu với phạm vi hoạt động rộng khắp của MSN và tin rằng MSN sẽ hưởng lợi từ tăng trưởng tiêu dùng tại Việt Nam trong dài hạn.

Trong giai đoạn 2023-2026, VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh (EBIT) của MSN là 23% - đóng góp bởi CAGR EBIT 17% của mảng bán lẻ tiêu dùng và CAGR EBIT 20% của MHT khi nền kinh tế toàn cầu dần phục hồi.

MSN điều chỉnh giảm giá mục tiêu do áp dụng mức chiết khấu tập đoàn 10% cho định giá của MSN, bên cạnh việc cắt giảm 2% và 8% định giá đối với MCH và WCM do VCSC điều chỉnh giảm dự báo đối với kế hoạch mở rộng cửa hàng của công ty thành viên là Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ Wincommerce (mã chứng khoán: WCM) và tăng trưởng của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (mã chứng khoán: MCH) trong ngắn hạn. Những tác động tiêu cực này được bù đắp một phần nhờ tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá sang cuối năm 2024.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục