Danh mục cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch ngày 26/5

08:41' - 26/05/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 26/5 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: FRT, DGW, VOS, HSG, VSC, TMT, BSR.

Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) phân tích, FRT đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tạo đáy tại ngưỡng giá 94,5. Thanh khoản cổ phiếu nằm tại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục. Đường giá cổ phiếu đang hướng về đường MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang dần hình thành.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định, Stock Rating của DGW ở mức 88 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Tuy nhiên, sức mạnh giá của DGW vẫn dưới mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư chỉ nên xem xét tỷ trọng thấp dưới 5%.

Đồ thị giá của DGW đóng cửa tăng 3,5% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cũng cho biết, Stock Rating của VOS ở mức 92 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Kết thúc quý I/2022, VOS ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, đặc biệt ROE của VOS đạt 60,7% vượt trội so với nhóm ngành vận tải.

Đồ thị giá của VOS đóng cửa tăng 3,2% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn thấp. Xu hướng ngắn hạn của VOS vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu VOS. 

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyên nhà đầu tư mua HSG vì cổ phiếu tạo được nền ổn định và có cơ hội hồi phục trở lại.

PHS khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát mua vào VSC, TMT, BSR. Cụ thể, đối với VSC, xuất hiện nến tăng mạnh từ vùng hỗ trợ quanh 42.000 đồng/cổ phiếu và cắt lên các đường MA trở lại, cho thấy khả năng tiếp tục hồi phục về gần đỉnh cũ, có thể canh mua trong vùng 45.200 - 45.700 đồng/cổ phiếu.

Đối với TMT, xuất hiện nến tăng mạnh từ vùng hỗ trợ quanh 20.000 đồng/cổ phiếu và cắt lên các đường MA trở lại, cho thấy cổ phiếu có khả năng tiếp tục hồi phục về gần đỉnh cũ, có thể canh mua quanh 21.000 đồng/cổ phiếu

Với BSR, xuất hiện nến tăng tốt break trendline giảm và MA50 sau nến rút chân trước đó, cho thấy cổ phiếu có khả năng tiếp tục nhịp hồi, có thể canh mua vùng 24.000 - 24.300 đồng/cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục