Danh mục cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch ngày 8/7

08:38' - 08/07/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 8/7 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: TCB, VNM, POW, KBC, PVT.

CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua TCB vì cổ phiếu có xu hướng phục hồi.  PHS cũng khuyên nhà đầu tư quan sát mua vào cổ phiếu VNM, POW.

Đối với VNM, nến bật tăng tốt kèm khối lượng tăng cho tín hiệu retest tốt sau khi hoàn thành mẫu hình Hai đáy, cho thấy khả năng tiếp tục tăng điểm, có thể canh mua quanh 72.000 đồng/cổ phiếu. 

Với POW, tín hiệu nhịp test đáy khá tốt với biến động nến, khối lượng thu hẹp dần và về lại gần trendline tăng dài hạn cho thấy cổ phiếu có cơ hội sẽ bật tăng trở lại, cần nến tăng tốt đóng cửa lớn hơn 13.000 đồng/cổ phiếu kèm vol tăng để xác nhận.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) khuyến nghị mua cổ phiếu KBC với giá mục tiêu 40.300 đồng/cổ phiếu.

Mặc dù SSI lo ngại về việc pha loãng cổ phiếu và áp lực giảm giá cổ phiếu do phát hành riêng lẻ, SSI vẫn giữ quan điểm tích cực đối với mảng bất động sản khu công nghiệp trong dài hạn với kỳ vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục ổn định.

Với mức giá 31.800 đồng/cổ phiếu, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã: KBC) đang giao dịch ở mức P/E và P/B năm 2022 lần lượt là 10,6 lần và 1,4 lần, và P/E và P/B năm 2023 lần lượt là 9,1 lần và 1,2 lần - trước khi tính đến tác động của việc phát hành riêng lẻ 150 triệu cổ phiếu. Giá mục tiêu của SSI là 40.300 đồng/cổ phiếu, tương đương tiềm năng tăng giá là 27%, do đó, SSI khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KBC.

Rủi ro giảm giá chính là việc giao đất bị chậm hơn dự kiến do quy trình thủ tục của các dự án trọng điểm nêu trên bị kéo dài, đồng thời lạm phát đình trệ toàn cầu cũng có thể gây ảnh hưởng đến dòng vốn FDI tiềm năng.

SSI cũng khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 26.200 đồng/cổ phiếu. Công ty chứng khoán này duy trì quan điểm rằng, Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (mã: PVT) sẽ được hưởng lợi từ tình hình thị trường tàu chở dầu thuận lợi như hiện tại, và điều đó có thể kéo dài ngay cả sau khi xung đột Ukraine kết thúc, do các lệnh trừng phạt liên quan.

Thời điểm hiện tại, SSI duy trì dự báo cho năm 2022 và 2023 (tức là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt tăng trưởng 23% và 6% so với cùng kỳ). SSI nhận thấy, có một vài yếu tố hỗ trợ tăng dự báo của SSI, nhưng sẽ cần thêm thông tin trước khi SSI đưa ra ước tính mới.

Theo quan điểm của SSI, các hợp đồng thuê tàu định hạn hiện tại của PVT sẽ lần lượt hết hạn trong thời gian tới, nên có thể mất một khoảng thời gian để thấy được phản ánh đầy đủ của mức giá cước có lợi trên thị trường hiện nay lên bảng P&L của công ty. Do đó, SSI duy trì mức giá mục tiêu 1 năm là 26.200 đồng/cổ phiếu và khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVT ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục