Danh mục đầu tư cần quan tâm hôm nay 7/12

08:28' - 07/12/2021
BNEWS Trong phiên hôm nay 7/12, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: G36, DPG, GMD.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá cổ phiếu G36 của Tổng công ty 36 - CTCP đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về quanh ngưỡng 22.000 đồng.

Theo quan sát của BSC, thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu. Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo RSI đang báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ trong 1, 2 phiên tới.

Cùng với đó, đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20, MA50 và cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 23.600 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 30.500 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 20.500 đồng.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị các nhà đầu tư quan sát mua đối với cổ phiếu DPG của Công ty cổ phần Đạt Phương. 

Trên thị trường, đóng phiên giao dịch 6/12, thị giá của PHS ở mức 79.000 đồng. Với tín hiệu kỹ thuật hiện nay, mức kháng cự của cổ phiếu này khoảng 84.000-85.000 đồng. Cụ thể, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, về gần MA50 làm khả năng có nhịp hồi t+ trở lại. Lúc này, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua nếu tiếp tục giảm mạnh.

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền tiếp tục thoát khỏi thị trường. Không những vậy, chỉ số phá vỡ hỗ trợ MA50, cùng với MA5 cắt xuống MA20 cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang mạnh lên.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI hướng xuống tiêu cực với MACD ở dưới Signal duy trì tín hiệu bán và RSI hướng xuống vùng 37 cho thấy áp lực giảm đang gia tăng, chỉ số có thể chịu sức ép về vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng tâm lý 1.400 điểm hoặc xa hơn là vùng 1.370 – 1.380 điểm (MA100). 

*Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (AGR) kỳ vọng cổ phiếu GMD của Công ty cổ phần Gemadept, với mức giá mục tiêu 65.000 đồng. 

Theo luận điểm của AGR, tăng trưởng sản lượng hàng hóa tại khu Hải Phòng đạt mức và dự báo sẽ chưa hạ nhiệt trong tháng cuối năm, tạo điều kiện để các công ty con của GMD như cảng Nam Hải, Nam Đình Vũ, Nam Hải Đình Vũ lấp đầy công suất.

Cảng Gemalink hòa vốn sau chưa đầy 1 năm hoạt động, cho thấy tiềm năng rất lớn của dự án này. Trung bình 1 nhà cảng khi mới khai trương sẽ cần trung bình 1-2 năm để hòa vốn, việc Gemalink báo lãi trong quý IV sẽ là một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy lợi nhuận của GMD

Về dài hạn, nhóm cảng biển có 2 luận điểm đáng quan tâm như đề án nâng mức phí sàn dịch vụ bốc xếp dỡ 20%/năm cho tới khi đạt được mức 80% so với khu vực. Cùng với đó là việc đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt tại khu vực phía Nam sẽ giúp tạo môi trường hạ tầng lý tưởng để thu hút FDI cũng như phát triển hệ thống cảng biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục