Danh mục đầu tư cần quan tâm hôm nay 8/12

08:40' - 08/12/2021
BNEWS Trong phiên hôm nay 8/12, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: HPG, PVS, POW.

*Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị mã cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát. 

Theo quan điểm của KBSV, nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế giao dịch khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Tập đoàn Hòa Phát công bố sản lượng tiêu thụ thép các loại trong tháng 11 đạt 765.000 tấn, tương đương so với cùng kỳ năm trước và giảm 21% so với tháng trước. Cụ thể, thép xây dựng thành phẩm ghi nhận hơn 271.000 tấn, giảm 42% so với tháng trước và sản lượng thép cuộn cán nóng đạt 206.000 tấn, tăng nhẹ so với tháng trước.

Đáng chú ý, Tôn Hòa Phát lần đầu tiên vượt mức tiêu thụ 60.000 tấn/tháng, cao nhất từ trước đến nay.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) đưa cổ phiểu PVS của Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam vào danh mục cổ phiếu nhà đầu tư cần quan sát mua. 

Đóng phiên 7/12, cổ phiếu này đứng giá 25.900 đồng, mức kháng cự dưới góc kỹ thuật từ 28.500-29.000 đồng. 

Cũng theo tín hiệu kỹ thuật, mã PVS gần đây khá khỏe so với thị trường chung khi không giảm mạnh, giữ được MA200 và xuất hiện phân kỳ ở RSI, MACD Histogram. Điều này cho thấy PVS có cơ hội tiếp tục hồi phục. 

Theo quan điểm kỹ thuật của PHS, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đứng ngoài thị trường. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5 và 20, cùng với đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật sau hai phiên giảm mạnh trước đó.

Thêm vào đó, đường MACD tiếp tục hướng xuống và nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn và chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng tâm lý 1.400 điểm hoặc xa hơn là vùng 1.370 – 1.380 điểm (MA100).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn nằm dưới MA20, cùng với MA5 cắt xuống MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm, phiên tăng điểm có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật với kháng cự quanh 451 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn ở trong xu hướng giảm ngắn hạn, phiên tăng 7/12 có thể chỉ mang tính phục hồi kỹ thuật. Do đó, PHS cảnh báo nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp hồi để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá cổ phiếu POW của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP đang có xu hướng tăng giá mạnh sau từ vùng đáy 13.000 đồng.

BSC chỉ ra điểm nhấn kỹ thuật chỉ báo với xu hướng MACD ở mức phân kỳ dương, MACD cắt lên đường tín hiệu. Cùng với đó, chỉ báo RSI đang ở vùng trung lập, xu hướng tăng.

BSC cho rằng, thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.850 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 16.000 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.750 đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục