Dat Bike ra mắt xe scooter điện mới Quantum có giá gần 50 triệu đồng

16:32' - 21/10/2023
BNEWS Ngày 21/10, Công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam” Dat Bike ra mắt mẫu xe điện mới thuộc dòng xe tay ga (scooter) có tên gọi Quantum (Lượng tử) với giá 49,9 triệu đồng (đã gồm pin và VAT).

Scooter điện Quantum có thiết kế kiểu dáng xe tay ga thanh lịch, hiện đại, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng. Phát triển từ những thế hệ tiền nhiệm, Quantum sở hữu khả năng di chuyển ấn tượng với quãng đường 270 km, tại dải tốc độ 35km/h. Sức mạnh động cơ cũng ghi nhận công suất ấn tượng 7.000W và tốc độ tối đa đạt 100km/h.

 

 

>>>Kỹ sư từ bỏ công việc ở Mỹ trở về Việt Nam khởi nghiệp với thương hiệu Dat Bike

>>>Dat Bike khai trương store ở Hà Nội và ra mắt xe máy điện “Made in Vietnam”

Bên cạnh đó, xe Quantum sạc 1 tiếng đầu có thể di chuyển được 100km, sạc từ 0-100% trong vòng 4 tiếng. Bộ sạc tự ngắt khi đầy, giúp người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin. Pin của Quantum có tuổi thọ lên đến 350.000 km tương đương với 25 năm, gần gấp đôi thế hệ xe tiền nhiệm. Chi phí sạc điện cho 200km chỉ rơi vào khoảng 20.000 VND (5-6kWh).

Dòng xe mới này sẽ giải quyết một trong những rắc rối phổ biến của người dùng, đó là việc phải sạc xe liên tục, giúp người dùng yên tâm hơn về khả năng di chuyển và tiết kiệm thời gian. Quantum sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 85Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc.

Xe có chuẩn kháng nước IP67 cho 4 chi tiết quan trọng nhất là động cơ, pack pin, cổng sạc và controller. Các chi tiết còn lại theo chuẩn kháng nước IP65.

Điểm nổi bật tiếp theo của Quantum nằm ở chiếc cốp xe lớn nhất so với các dòng xe máy xăng hay điện phổ thông hiện nay với dung tích lên đến 41L, giúp người dùng mang theo nhiều vật dụng và hành lý cá nhân cần thiết.

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe này là Dat Bike đã tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình "Cruise Control," một công nghệ thường được áp dụng trên ô tô. Công nghệ này không chỉ giúp người lái duy trì tốc độ ổn định trong suốt hành trình dài mà còn cho phép cổ tay được nghỉ ngơi, tăng sự thoải mái và giảm mệt mỏi cho người lái trong suốt hành trình.

Người dùng còn có thể chọn giữa chế độ lái Driving mode để trải nghiệm sự thoải mái và tiết kiệm năng lượng trong việc đi lại hàng ngày, hoặc chuyển sang chế độ lái Super mode để trải nghiệm một cảm giác mạnh mẽ với khả năng bứt tốc, leo dốc cao hơn.

Điểm đặc biệt nữa là xe có cơ chế phanh động cơ vốn được tích hợp ở tay ga, có thể thay thế cũng như an toàn hơn phanh tay truyền thống. Đây là tính năng liên quan đến phần mềm, không phải phần cứng như phanh tay truyền thống.

Để sử dụng tính năng này, chỉ cần trả tay ga về là động cơ sẽ tự động ghì xe lại. Độ ghì của xe sẽ tỉ lệ thuận với việc trả ga xe (trả ga càng nhiều, xe sẽ ghì càng mạnh) giúp tối giản thao tác lái xe còn vặn-nhả ga thay vì vặn ga-nhả ga-bóp phanh.

Chia sẻ về dòng xe mới, ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, người sáng lập kiêm CEO của Dat Bike cho biết: "Sự ra đời của Quantum thể hiện tinh thần dám dấn thân và hành động vì những điều mà chúng tôi tin tưởng. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, phù hợp với đa dạng người dùng, nhưng vẫn sở hữu những tính năng cùng hiệu suất vượt trội, Quantum một lần nữa khẳng định cam kết của Dat Bike đối với khách hàng về chất lượng, dịch vụ, hướng tới sự phát triển lâu dài. Với Quantum, Dat Bike mong muốn có thể đưa mọi người dùng cùng tiến vào một tương lai xanh, tốt đẹp hơn và bền vững hơn.”

Dat Bike là Công ty sản xuất xe máy điện của Việt Nam, được sáng lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn - một kỹ sư phần mềm từng đạt nhiều giải quốc gia, quốc tế về lĩnh vực công nghệ. Sau khi rời Thung lũng Silicon (Mỹ) để trở về Việt Nam, ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn đã lập ra Dat Bike, mong muốn chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng của người Việt sang xe điện.

Nhận thấy thị trường xe điện ở Việt Nam đa phần là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, mẫu mã đa dạng nhưng tuổi thọ pin không cao, công suất và tốc độ tương đối thấp, Dat Bike muốn tạo ra chiếc xe điện 100% made-in-Vietnam, với công năng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Từ khi thành lập đến nay, Dat Bike đã cho ra đời 3 phiên bản xe máy điện là Weaver, Weaver 200 và Weaver++. Sau hai vòng gọi vốn thành công vào tháng 4 và tháng 11 năm 2022, Dat Bike đã đánh dấu tổng số tiền huy động được kể từ khi thành lập lên tới 16,5 triệu USD. Nhờ bước đệm vững vàng, Dat Bike đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất Việt Nam dẫn đầu trong khát vọng “xanh hóa” thị trường xe 2 bánh có giá trị 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục