Đầu tư cố định vào ngành đường sắt Trung Quốc đạt khoảng 26,67 tỷ USD

09:56' - 12/05/2025
BNEWS 4 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư tài sản cố định vào ngành đường sắt trên toàn Trung Quốc đạt 194,7 tỷ NDT (26,67 tỷ USD), tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết, từ đầu năm nay đến nay, nhiều dự án đường sắt tại Trung Quốc đã được triển khai đều đặn và đúng tiến độ. Trong 4 tháng đầu năm 2025, tổng vốn đầu tư tài sản cố định vào ngành đường sắt trên toàn quốc đạt 194,7 tỷ NDT (26,67 tỷ USD), tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái, phát huy tốt vai trò dẫn dắt của đầu tư hạ tầng trong việc thúc đẩy kinh tế, đóng góp thêm năng lượng mới cho đà phục hồi tích cực của nền kinh tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành đường sắt Trung Quốc đã tập trung vào kết nối mạng lưới, tăng cường chuỗi liên kết, tối ưu hóa tổ chức thi công, tăng cường kiểm soát an toàn, chất lượng, bảo vệ môi trường sinh thái và kiểm soát đầu tư xây dựng, thúc đẩy hiệu quả và chất lượng cao cho các dự án đường sắt, nhiều hạng mục đã đạt được tiến triển tích cực.

 
Trong đó, một số dự án tiêu biểu tại Trung Quốc như tuyến đường sắt kết nối Lan Châu, Hợp Phì do Cục 18 Đường sắt Trung Quốc tham gia thi công đã hoàn thành việc lắp đặt nhịp dầm hộp đầu tiên, đánh dấu giai đoạn mới - toàn tuyến bước vào thi công dầm hộp. Tại Giang Tô, Cục 11 Đường sắt Trung Quốc đã hoàn thành thành công việc hợp long dầm vượt sông Cổ Mã Cán trên tuyến kết nối Thượng Hải-Trùng Khánh-Tứ Xuyên. Tại Quý Châu, trên công trường xây dựng cây cầu sông Dương Giá - cầu dài nhất của tuyến Hoàng Bách, Cục 23 Đường sắt Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến độ thi công phần thân trụ. Cầu dài 2.428 mét, trụ cao nhất lên đến 117 mét, là một trong những hạng mục khó nhất của tuyến đường sắt Hoàng Bách…

Đại diện của Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục thúc đẩy khoa học và hợp lý hóa công tác quy hoạch - xây dựng đường sắt, nâng cao hiệu quả đầu tư, nâng tầm hiệu năng của mạng lưới đường sắt hiện đại, tăng tốc xây dựng hệ thống hạ tầng đường sắt hiện đại, đảm bảo hoàn thành đúng hạn các mục tiêu trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục