Đầu tư nước ngoài đóng góp tích cực vào kinh tế Trung Quốc

20:05' - 14/05/2021
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào cam kết tăng cường kết nối với các doanh nghiệp và phòng thương mại nước ngoài cũng như cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Ông Vương Văn Đào đã đưa ra tuyên bố trên vào ngày 13/5 tại một hội nghị chuyên đề với các công ty dược phẩm nước ngoài cũng như Phòng Thương mại Mỹ và Phòng Thương mại Liên minh châu Âu tại Trung Quốc.

Ông Vương Văn Đào lưu ý rằng đầu tư nước ngoài đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Trung Quốc kể từ khi nền kinh tế cải cách và mở cửa hơn 40 năm trước, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài cũng được hưởng lợi đầy đủ từ sự phát triển của Trung Quốc.

Trong Quy hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021-2025), Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc xây dựng mô hình phát triển mới có tính năng "lưu thông kép", trong đó thị trường trong nước và nước ngoài hỗ trợ lẫn nhau, với thị trường trong nước là trụ cột. Quan chức Trung Quốc cho biết mô hình phát triển mới không phải là vòng tuần hoàn khép kín trong nước mà là các vòng luân chuyển trong và ngoài nước cởi mở hơn, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các công ty nước ngoài.

Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ làm việc với các sở liên quan và chính quyền địa phương để tăng cường giao tiếp với các công ty và các phòng thương mại nước ngoài để giải quyết các vấn đề của họ kịp thời và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các doanh nghiệp nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục