Đầu Xuân, Bà Rịa-Vũng Tàu trao 8 giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp

15:37' - 23/02/2018
BNEWS Ngày 23/2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu họp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018 và trao 8 giấy phép đầu tư với tổng vốn hơn 8.300 tỷ đồng cho các nhà đầu tư triển khai dự án tại tỉnh.
Công nhân điều khiển hệ thống sản xuất thép tại Công ty TNHH NS BlueScope, Khu công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong 8 dự án có 2 dự án xây dựng nhà máy điện năng mặt trời, 2 dự án khu nhà ở. Còn lại là các dự án xây dựng bệnh viện, nhà máy sản xuất gốm sứ, làng du lịch, thép.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 3 - Chủ đầu tư dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn tại xã Long Sơn (thành phố Vũng Tàu) với tổng vốn đăng ký 4,4 tỷ USD, sử dụng khí LNG để phát điện với tổng quy mô công suất 3.600 MW.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, tỉnh luôn trân trọng mỗi đồng vốn mà doanh nghiệp, nhà đầu tư bỏ ra và xem đây là thước đo cho sự tin tưởng vào những nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, tỉnh cũng sẽ kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, tạo dư địa cho các nhà đầu tư mới phát triển.

Ông Lĩnh cũng đề nghị mỗi doanh nghiệp, nhà đầu tư cần quan tâm thực hiện nghiêm túc trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và chăm lo đời sống, năng suất người lao động, hỗ trợ và tạo điều kiện xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp vì đây chính là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình cho biết, hiện tỉnh đã tập trung thu hút đầu tư có chọn lọc, chú trọng vào 5 lĩnh vực trụ cột chính mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát triển bền vững.

Năm 2017, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 69 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư, bao gồm 29 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,5 tỷ USD và 40 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 29.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp cũng đã thành lập mới được 13 tổ chức đảng, phát triển thêm 113 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, tỉnh đã vinh danh 12 nhà đầu tư đã tích cực đưa dự án vào hoạt động, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng vốn, đóng góp tích cực vào ngân sách và công tác từ thiện trong năm 2017.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, 17 doanh nghiệp cũng đã ủng hộ gần 6,8 tỷ đồng cho các quỹ từ thiện, an sinh xã hội của tỉnh; trong đó, nhiều nhất là Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 mỗi đơn vị 2 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Phát triển nhà tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ủng hộ 900 triệu và Tổng Công ty Khí Việt Nam cùng các đối tác trong hợp doanh đường ông Nam Côn Sơn ủng hộ 850 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>>Đầu năm, vốn đầu tư tiếp tục rót mạnh vào Đồng Nai

>>>Truy tố chủ trang mạng “hoclamgiau.vn” lừa đảo 508 bị hại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục