Đẩy mạnh Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

15:26' - 25/06/2017
BNEWS Bộ Công Thương có văn bản gửi các đơn vị liên quan xử lý thông tin kịp thời và đúng hạn để việc triển khai thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg đạt hiệu quả tốt nhất.
Đẩy mạnh Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh minh họa: Thanh Vũ-TTXVN

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg về Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020, Bộ Công Thương có văn bản gửi các đơn vị liên quan xử lý thông tin kịp thời và đúng hạn để hoạt động này đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo đó, đối với đề án do các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chủ trì thực hiện và có phạm vi thực hiện từ 2 tỉnh, thành trở lên thì gửi thông tin, hồ sơ đề án tới Ban Quản lý chậm nhất trước 15/7 hàng năm để Ban Quản lý tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo thực hiện các hoạt động thẩm định và phê duyệt.

Ngoài ra, đối với các đề án do các Sở, ban ngành ở địa phương và các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chủ trì thực hiện và có phạm vi thực hiện trong 1 tỉnh, thành thì gửi thông tin, hồ sơ đề án tới UBND tỉnh.

Vì vậy, UBND tỉnh sẽ căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, ban hành các văn bản hướng dẫn quy trình, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt các đề án. Đồng thời, thực hiện các nội dung quy định tại khoản 11 Điều 2 của Quyết định số 1997/QĐ-TTg nêu trên nhằm hỗ trợ các bên tham gia thực hiện triển khai hoạt động tại địa phương.

Bộ Công Thương cho biết: Trường hợp cần thông tin chi tiết, xin liên hệ Ban Quản lý Chương trình theo địa chỉ: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh. Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.22205022. Fax: 04.22205003. Email: bvntd@moit.gov.vn.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 449/QĐ-BCT ngày 1/2/2017 về việc thành lập Ban Chỉ đạo, Hội đồng thẩm định và Ban Quản lý Chương trình; Quyết định số 1729/QĐ-BCT ngày 17/5/2017 về việc ban hành quy trình, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và tiêu chí đánh giá các đề án triển khai Chương trình; Quyết định số 1730/QĐ-BCT ngày 17/5/2017 về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo, Hội đồng thẩm định và Ban Quản lý Chương trình./.

>> Giá sữa giảm nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua đắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục