Đề nghị Hà Nội tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh đầu cấp

19:23' - 08/05/2018
BNEWS Ngày 8/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố đề nghị chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh đầu cấp.

Công văn nêu rõ: Nhằm tăng cường tự chủ cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập trong tuyển sinh đầu cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 05/2018/TT-BGDDT ngày 28 tháng 02 năm 2018 sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 2, khoản 2 Điều 4, điểm d khoản 1 và đoạn đầu khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh Trung học cơ sở và tuyển sinh Trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDDT ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hiện nay, hầu hết các địa phương trên toàn quốc đã thực hiện tốt chủ trương nói trên. Tuy nhiên, việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập, gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện đúng chủ trương của Bộ, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập được tự chủ về tuyển sinh, phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của nhà trường./.

Xem thêm:

>>>Đà Nẵng triển khai phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào lớp 10 Trung học Phổ thông

>>>Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018: Hàng trăm tổ hợp xét tuyển không có thí sinh lựa chọn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục