Đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh để điều tra về hành vi dâm ô

17:24' - 21/04/2019
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 4 (TP. Hồ Chí Minh) đã chuyển hồ sơ, tài liệu, chứng cứ tới Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 21/4, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 (Thành phố Hồ Chí Minh) đã chuyển hồ sơ, tài liệu, chứng cứ tới Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, hiện là thành viên Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Hiện Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình nghiên cứu phê chuẩn. 

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 5 tuổi trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, Phường 1, Quận 4).

Đến khi thang máy mở, bé gái vội đi nhanh ra, do vội vàng bé còn bị vấp té. 

Người đàn ông sau đó được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh. Công an Quận 4 sau đó đã mời ông này lên làm việc và lấy lời khai nhiều người liên quan.

Viện Kiểm sát nhân dân Quận 4 cũng phối hợp điều tra, thu thập chứng cứ. Đến nay sau gần 20 ngày, Cơ quan điều tra đã đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục