Đề thi tham khảo môn Lịch sử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

13:08' - 27/03/2024
BNEWS Chi tiết đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 môn Lịch sử và các môn thi khác dưới đây.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT. Các môn thi tốt nghiệp THPT 2024 bao gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (7 thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

Đề thi tham khảo môn Lịch sử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

 

Đáp án Đề thi tham khảo môn Lịch sử Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(Đang cập nhật)

Xem thêm chi tiết đề thi tham khảo 15 môn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (bấm vào tên từng môn thi để xem):

Đề thi minh họa tốt nghiệp THPT 2024
Toán
Vật lý
Hóa học
Sinh học
Ngữ văn
Lịch sử
Địa lý
GDCD
Tiếng Anh
Tiếng Pháp
Tiếng Trung
Tiếng Đức
Tiếng Nhật
Tiếng Hàn
Tiếng Nga

 

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, để chuẩn bị chuyển sang một giai đoạn mới nên trong đề thi có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể, về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006; có độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao. Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh một cách công bằng và chính xác.

Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu. 14 môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D.

Đề thi tham khảo là tài liệu cho giáo viên và học sinh tổ chức ôn tập để chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục