Đề xuất giảm phí sân bay Cần Thơ để hút các hãng hàng không
Năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đón hơn 830.000 lượt hành khách, dự báo đến năm 2020, lượng hành khách đến sân bay này sẽ tăng lên 1,1 triệu lượt. Tính từ năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm. Tuy nhiên, dù tăng trưởng khá nhưng sân bay quốc tế này vẫn chưa được khai thác hết thế mạnh của mình.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến năm 2025, lượng hành khách thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ dự báo đạt 2,6 triệu lượt và đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 3,3 triệu lượt hành khách. Tại buổi làm việc của Bộ Giao thông Vận tải với UBND thành phố Cần Thơ vừa qua, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện có nhiều hãng hàng không quốc tế đang quan tâm đầu tư đường bay đến Cần Thơ; trong đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho một hãng hàng không của Thái Lan và đến tháng 3/2019 sẽ chính thức khai thác chuyến bay đầu tiên đến Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ. Bên cạnh đó, một số hãng hàng không của Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang có những khảo sát đối với thị trường Cần Thơ. Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng mà Bộ Giao thông Vận tải đặt ra. Nguyên nhân theo ông Đinh Việt Thắng, là do lượng hành khách không ổn định và chưa có nhiều chính sách để thu hút các hãng khai thác ở cảng hàng không này. Tới đây, Cục Hàng không cũng sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải có những cơ chế, chính sách để giảm các loại phí tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ để tiếp tục thu hút thêm các hãng vào sân bay này. Đưa ra ví dụ việc một số tỉnh, thành như Hải Phòng, Quảng Ninh và Lâm Đồng có những chính sách hỗ trợ cho việc quảng bá cho các hãng trên kênh truyền hình địa phương, hay như miễn phí một số điểm thăm quan du lịch và đặc biệt là cần có sự kết nối hệ thông giao thông đến sân bay như xe buýt, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam mong muốn thành phố Cần Thơ cần có những chính sách ưu đãi để thu hút các hãng hàng không. Khi đó mới phát huy được hết thế mạnh của Sân bay Cần Thơ. Trước kiến nghị của Cần Thơ về việc mở thêm các chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể ủng hộ và giao Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tăng cường xúc tiến sớm mở các đường bay nội địa và quốc tế đi/đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ để phục vụ phát triển du lịch và hợp tác đầu tư. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị thành phố Cần Thơ có các chính sách hỗ trợ để phát triển cảng hàng không này để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương và cả vùng. Theo Cục trưởng Đinh Việt Thắng, hiện nay tài liệu quảng bá cho Cần Thơ cơ bản đã thực hiện xong. Tuy nhiên, có hai nội dung mà tài liệu chưa có là chính sách của Bộ liên quan đến việc giảm giá, phí bay đến Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ và Cần Thơ cũng chưa đưa ra được chính sách nào cho lịch hoạt động khi đến đây. Do đó, ông Thắng cho rằng nên đưa hai nội dung trên vào tài liệu quảng bá để thu hút các nhà đầu tư. Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ được đưa vào khai thác từ 1/1/2011, đạt tiêu chuẩn cấp 4E của Tổ chức Hàng không quốc tế ICAO, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay B747, B777, A320, A321 và tương đương cả ngày và đêm với một đường cất hạ cánh 3.000 m x 45 m. Sân bay có năng lực thông qua 3-5 triệu hành khách mỗi năm./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cần Thơ nâng cao giá trị nông sản và lợi nhuận cho nông dân
15:43' - 09/12/2018
Kết thúc năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp thành phố Cần Thơ đều đạt và vượt kế hoạch, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nông dân khu vực nông thông tăng lên rõ nét.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Nghệ An phải trở thành điển hình phát triển hiện đại trong kỷ nguyên mới
14:50'
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu tỉnh Nghệ An phải trở thành điển hình phát triển địa phương hiện đại trong kỷ nguyên mới, nơi hội tụ của quản trị tiến bộ, sáng tạo xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc tuần lễ kết nối hàng Việt vào kênh phân phối hiện đại
14:19'
Ngày 15/5, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ITPC và SATRA đã khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WB hỗ trợ triển khai các dự án hạ tầng quy mô lớn
13:04'
Sáng 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia của Văn phòng World Bank khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Vương quốc Thái Lan bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
12:35'
Trưa 15/5, Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam, đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 4 Nội các chung Việt Nam - Thái Lan.
-
Kinh tế Việt Nam
Trình Quốc hội cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
12:23'
Sáng 15/5, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tư nhân.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà máy thủy điện Mường Mươn chính thức phát điện thương mại
12:17'
Sáng 15/5, sau gần 5 năm thi công với nhiều khó khăn, Nhà máy thủy điện Mường Mươn (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) chính thức phát điện thương mại và tổ chức khánh thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Khi kinh tế tư nhân được đặt làm trọng tâm trong kỷ nguyên mới
12:16'
Kinh tế tư nhân hiện đang chiếm hơn 1/2 nền kinh tế nước ta và là trụ cột của nền kinh tế, tạo ra công ăn việc làm nhiều nhất cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Cân nhắc việc UBND xã ban hành quyết định để phân cấp thực hiện nhiệm vụ
11:37'
Ủy ban Pháp luật và Tư pháp của Quốc hội đề nghị cân nhắc quy định này, vì chính quyền cấp xã là cấp cơ sở và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh Chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV
10:31'
Sáng 15/5, với 429/429 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 89,75% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua việc điều chỉnh Chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV.