Đề xuất xây dựng khu công nghiệp thông minh tại Bình Dương

17:14' - 28/05/2024
BNEWS Ngày 28/5, tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn lãnh đạo Tập đoàn CT Group do ông Trần Kim Chung - Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu.
Tại buổi làm việc, Tập đoàn CT Group đề xuất các lĩnh vực hợp tác và đầu tư tiềm năng tại Bình Dương, trong đó nổi bật là đề xuất xây dựng khu công nghiệp thông minh công nghệ cao, giảm phát thải.

Ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoàn CT Group cho biết, đơn vị thành lập từ năm 1992, hiện có 62 công ty thành viên hoạt động tại 12 quốc gia. Tập đoàn này đã xây dựng danh tiếng trong 11 lĩnh vực then chốt bao gồm: đô thị xanh thông minh, phát triển hạ tầng, môi trường, hậu cần, thực phẩm sạch và y tế, trí tuệ nhân tạo, máy bay không người lái, công nghệ gen và tế bào, năng lượng mới, lượng tử và bán dẫn.
 
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, CT Group đã đặt mục tiêu nâng tầm mảng phát triển đô thị thông minh và tập trung đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, ông Trần Kim Chung đã chia sẻ về những dự án mà CT Group mong muốn triển khai tại Bình Dương. Điển hình là các dự án đào tạo và phổ cập kiểm kê khí nhà kính tự động, phổ cập và giao dịch tín chỉ carbon, xây dựng các khu công nghiệp thông minh công nghệ cao sản xuất vi mạch bán dẫn và khu đô thị thông minh dọc các tuyến đường trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh hoan nghênh các đề xuất từ CT Group và cam kết hỗ trợ, phối hợp với các sở, ngành để nghiên cứu và thảo luận chi tiết về các dự án. Ông nhấn mạnh, Bình Dương đang chuyển đổi một số khu công nghiệp nhỏ tại thành phố Dĩ An thành khu công nghiệp công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi cho CT Group triển khai các dự án.

Bình Dương đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Với định hướng chuyển đổi nâng cấp các khu công nghiệp thế hệ mới, tỉnh Bình Dương mong muốn thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao, để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Bình Dương có nhiều lợi thế cạnh tranh như vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng phát triển, và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn. Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh: các dự án của CT Group hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, và tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án này được triển khai hiệu quả.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, hiện tỉnh đã thu hút gần 41 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Điều này cho thấy Bình Dương đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tạo ra môi trường với nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, hứa hẹn mang lại những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Trần Kim Chung cho biết: " Để phát triển bền vững, chúng tôi cần một lực lượng lao động được đào tạo bài bản và có trình độ cao. Chúng tôi mong muốn hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu tại Bình Dương để xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp”.

Đề xuất xây dựng khu công nghiệp công nghệ cao của CT Group tại Bình Dương thể hiện sự cam kết và nỗ lực của tập đoàn trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và những lợi thế sẵn có, Bình Dương đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, hứa hẹn mang lại những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục