Deliveroo sẽ phát hành cổ phiếu để huy động 1 tỷ bảng Anh

07:50' - 20/03/2021
BNEWS Ứng dụng giao đồ ăn Deliveroo của Vương quốc Anh cho biết việc niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London sắp tới sẽ huy động 1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD).
Công ty đã chọn London để tiến hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) dự kiến vào tháng Tư tới nhưng không cho biết lượng trái phiếu hay tổng giá trị  số trái phiếu sẽ niêm yết.

Theo một thông báo của công ty, đợt huy động vốn này sẽ bao gồm trái phiếu mới, với tổng số tiền thu về gần 1 tỷ bảng và số trái phiếu mà các cổ đông bán ra.

Deliveroo, cũng như các ứng dụng giao hàng khác, chứng khiến nhu cầu tăng vọt trong năm quay, do các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Hồi tháng Một, công ty này xác nhận việc đặt mục tiêu tiến hành IPO tại London sau đợt huy động vốn với giá trị của doanh nghiệp ở mức trên 7 tỷ bảng.

Thông báo về đợt IPO được đưa ra một tuần sau khi Deliveroo cho biết đã hạ mức lỗ trong năm ngoái nhờ sự bùng nổ nhu cầu của những khách hàng phải ở trong nhà. Công ty cũng xác nhận kế hoạch IPO nhằm tới các nhà đầu tư tổ chức ở ngoài Mỹ.

Công ty ra đời 8 năm trước này lỗ 223,7 triệu bảng trong năm 2020, sau khi lỗ 317 triệu bảng năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục