Delta Air Lines sẽ tuyển thêm khoảng 1.000 phi công vào mùa Hè

07:49' - 23/06/2021
BNEWS Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ thông báo về kế hoạch tuyển hơn 1.000 phi công vào mùa Hè năm tới.

Đây được xem là động thái mới nhất của một hãng hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đang phục hồi trên toàn cầu.

Hồi tháng 4/2021, Delta cho biết họ sẽ tiếp tục tuyển dụng vào giữa năm nay, khi lượng đặt chuyến bay bắt đầu phục hồi sau khi dịch COVID-19 có dấu hiệu dịu xuống, khi bắt đầu tuyển  khoảng 75 phi công từ tháng Sáu đến tháng Tám năm nay.

John Laughter, người đứng đầu bộ phận quản lý hoạt động của Delta Air Lines, cho hay, đây là tin vui đối với cả các phi công mới đang muốn gia nhập Delta Air Lines và cả những phi công đang làm việc cho hãng bởi nó là cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho họ.

Delta Air Lines cũng đang có kế hoạch tiếp tục khôi phục hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không và tránh các vấn đề về nhân sự. Hãng đã hủy hàng trăm chuyến bay trong Lễ Tạ ơn và Giáng sinh vừa qua vì không có đủ phi công.

Cuối tuần qua, một hãng hàng không khác của Mỹ là American Airlines đã hủy hơn 300 chuyến bay do thiếu nhân viên và các vấn đề khác, đồng thời cho biết họ dự định cắt giảm khoảng 1% lịch trình bay đến giữa tháng Bảy để tránh làm căng thẳng hoạt động của mình.

Delta cho biết thêm, hãng sẽ bổ sung 13 người làm công việc lên lịch cho phi hành đoàn và một người giám sát để trả lời các cuộc gọi và câu hỏi của phi công.

American, United Airlines, Spirit Airlines và một số hãng hàng không khác của Mỹ đã khởi động lại hoặc có kế hoạch tiếp tục tuyển dụng phi công trong năm nay.

Sự bùng phát đại dịch COVID-19 đã làm trì hoãn các kế hoạch tuyển dụng của họ vào năm ngoái, buộc các hãng hàng không khuyến khích hàng nghìn nhân viên nghỉ phép, thôi việc hoặc các lựa chọn tự nguyện khác.

Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản viện trợ liên bang trị giá 54 tỷ USD cho các hãng hàng không để đổi lấy việc không sa thải nhân viên.

Các hãng hàng không cho biết khoản tiền này sẽ giúp họ duy trì việc tuyển nhân viên để vực dậy hoạt động sau khi ngành du lịch phục hồi từ đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục