Delta Airlines nối lại các chuyến bay thẳng tới Cuba từ ngày 1/12

10:11' - 11/11/2016
BNEWS Giám đốc khu vực Trung Mỹ và vùng Caribe của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines cho biết, từ ngày 1/12, các chuyến bay thẳng tới Cuba của hãng sẽ chính thức được nối lại sau gần 55 năm gián đoạn.
Delta Airlines nối lại các chuyến bay thẳng tới Cuba từ ngày 1/12. Ảnh: UPI

Ngày 10/11, Giám đốc khu vực Trung Mỹ và vùng Caribe của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines José Zapata chia sẻ với báo giới hàng ngày sẽ có ba chuyến bay của hãng tới thủ đô La Habana từ các sân bay của Miami, Atlanta và J.F. Kennedy của New York, tới sân bay quốc tế Jose Marti của La Habana.

Ông Zapata cho biết thêm, trong tương lai Delta Airlines sẽ xem xét việc mở thêm các tuyến bay khác trên lãnh thổ của đảo quốc Caribe.

Delta Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ được Bộ Giao thông Vận tải nước này cấp phép thành lập văn phòng tại Cuba. Tuần trước, hãng này đã chính thức mở phòng vé đầu tiên tại La Rama, một trong những khu vực trung tâm nhất của La Habana.

Trước đó, ngày 20/8 vừa qua, Chính phủ Cuba đã thông qua những thủ tục cuối cùng cho phép hai hãng hàng không dân dụng Mỹ là American Airlines và JetBlue thực hiện các chuyến bay thương mại thường kỳ tới đảo quốc Caribe này.

Ngày 7/7, Chính phủ Mỹ đã cho phép tám hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba, gồm có Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines.

>>> LHQ thông qua Nghị quyết về sự cần thiết phải chấm dứt lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục