Đến Hải Phòng ngắm thành phố của những cây cầu về đêm

09:36' - 31/05/2020
BNEWS Chỉ trong 3 năm, thành phố Hải Phòng đã xây dựng 45 cây cầu, trong đó có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay là cầu Đinh Vũ - Cát Hải.

Ngoài lợi thế về du lịch biển, du lịch tâm linh và du lịch nội đô là một thế mạnh mà Hải Phòng đang tìm hướng phát triển trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, thành phố đã trải qua những cuộc kháng chiến dựng nước và giữ nước hào hùng, để lại nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị.

Toàn thành phố hiện có 470 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt là danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà và khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm; 112 di tích cấp quốc gia và hàng trăm di tích cấp thành phố. Nhiều lễ hội lớn như lễ hội Chọi Trâu (Đồ Sơn), lễ hội Minh Thề (Kiến Thụy)...đều là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cùng với đó, các lễ hội nổi bật của Hải Phòng như lễ hội làng cá Cát Bà (Cát Hải), lễ hội hát Đúm (Thủy Nguyên), lễ hội Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Bảo), lễ hội Hoa Phượng Đỏ của thành phố tổ chức thường niên đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố và là điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Bên cạnh lợi thế về danh lam, thắng cảnh do thiên nhiên, lịch sử trao tặng, 5 năm trở lại đây, Hải Phòng bứt phá về phát triển, kinh tế xã hội, tạo ra những dấu ấn riêng về phát triển không gian đô thị.

Trong quá khứ, Hải Phòng được biết đến là thành phố Cảng, thành phố Hoa Phượng Đỏ thì bây giờ, nhiều người gọi Hải Phòng là thành phố của những cây cầu. Chỉ trong 3 năm, thành phố này đã xây dựng 45 cây cầu, trong đó có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay là cầu Đinh Vũ - Cát Hải.

Bà Đinh Thị Đậu, Giám đốc Công ty Du lịch Đậu An Thái, nằm trên địa bàn huyện Thủy Nguyên cho biết, khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang và khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ (nơi ghi dấu tích trận chiến Bạch Đằng năm 1288) đã trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghiên cứu.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở 2 điểm đến này, người tham quan sẽ lưu lại tại Thủy Nguyên và Hải Phòng nhiều nhất là một ngày. Điều các doanh nghiệp du lịch cần làm là kết nối với nhau để đưa du khách đến nhiều điểm du lịch của thành phố, gia tăng thời gian “giữ chân” du khách.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, từ trước đến nay, Hải Phòng chỉ quảng bá hình ảnh một cách thụ động, lệ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp lữ hành đến từ ngoài thành phố.

Đây là dịp để các doanh nghiệp Hải Phòng trực tiếp liên kết xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng để chủ động chào bán.

Điểm khác, biệt của các sản phẩm này chính là tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi tiếp cận sản phẩm, tạo mặt bằng chung về giá và giá trị cho các sản phẩm đồng hạng để du khách yên tâm, an toàn khi đến du lịch tại Hải Phòng.

"Hiện tại một số doanh nghiệp đã liên kết để xây dựng sản phẩm du lịch Đồ Sơn, trong đó đã liên kết tất cả những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của khu vực này như Tháp Tường Long - công trình kiến trúc độc đáo xây dựng từ thời Lý, Chùa Hang Đồ Sơn là một trong những nơi lưu giữ những chứng tích quý liên quan đến quá trình đạo Phật du nhập vào nước ta. Mức giá cụ thể của gói du lịch Đồ Sơn trong 2 ngày là 1,8 triệu đồng/người từ thứ Sáu đến thứ Bảy và 1,7 triệu đồng/người từ Chủ nhật đến thứ Năm", ông Hoàng Tuấn Anh cho biết.

Một sản phẩm du lịch mới khác của Hải Phòng là gói du lịch nội đô buổi tối. Đơn vị kinh doanh sẽ tổ chức đón du khách tại các khách sạn, đưa đi thăm một số cây cầu, vòng qua khu vực Nhà Hát lớn (một trong 3 nhà hát của Việt Nam được xây dựng từ thời Pháp thuộc), xe dừng lại ở phố đi bộ để du khách thưởng thức cà phê hoặc đồ uống đặc trưng của Hải Phòng.

Thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục liên kết để giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của Hải Phòng như khu di tích Bạch Đằng Giang, khu di tích lịch sử Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - 2 điểm du lịch tâm linh độc đáo, riêng có của Hải Phòng.

Trong chiến lược,  Du lịch Hải Phòng xác định tập trung phát triển du lịch biển, du lịch tâm linh và du lịch nội đô. Vai trò của liên kết của các doanh nghiệp trong công tác xúc tiến du lịch được nhấn mạnh.

Ngành Du lịch khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh phối hợp giữa du lịch với hàng không và các hội nghề nghiệp trong hoạt động xúc tiến du lịch.

Đồng thời tăng cường hợp tác, phối hợp liên ngành, liên vùng trong xây dựng, quảng bá phát triển sản phẩm du lịch và thu hút khách du lịch đều là giải pháp Hải Phòng tập trung trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục