Đến năm 2025, Saigon Co.op sẽ có tối thiểu 2.000 điểm bán

17:53' - 22/03/2021
BNEWS Dự kiến đến năm 2025, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán, đảm bảo phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Chiều 22/3, tại Hội nghị triển khai hoạt động kinh doanh 2021 của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đánh giá cao những kết quả đạt được của Saigon Co.op trong thời gian qua, nhất là tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, thống nhất với những mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch kinh doanh năm 2021 của Saigon Co.op.

Theo Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng, trong những thành công của Tp. Hồ Chí Minh về việc kiểm soát dịch COVID-19, ngoài sự tiên phong của ngành y tế và các sở ban ngành, Saigon Co.op đóng góp rất lớn trong chăm lo hậu cần. Saigon Co.op luôn đồng hành và chia sẻ kịp thời trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, khi thành phố và nhân dân cần luôn hành động khẩn trương.

Bước sang năm 2021, Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng đề nghị, Saigon Co.op tiếp tục phát huy tinh thần chủ động bám sát phòng chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của chính quyền Tp. Hồ Chí Minh về việc nhiệm vụ thực hiện mục tiêu kép.

Năm nay, cũng là thời điểm Saigon Co.op kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển nên cần tiếp tục phát huy vai trò nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. Trong số đó, Saigon Co.op chú trọng triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như đề án tái cấu trúc hợp tác xã theo đúng quy định pháp luật, hội nhập quốc tế, tối ưu vận hành tối đa hiệu quả hoạt động kinh doanh...

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị sẽ cụ thể hoá những chỉ đạo của lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh với những chương trình hành động cụ thể. Song song đó, Saigon Co.op cũng tập trung triển khai 10 mục tiêu kinh tế chính trị trong năm 2021 trên toàn hệ thống bán lẻ.

Theo đó, Saigon Co.op quán triệt tư tưởng, triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, gắn với việc tuyên truyền truyền thống tốt đẹp, nhân văn của tổ chức hợp tác xã để tạo nên sự đồng thuận, sức mạnh đoàn kết của tập thể Liên hiệp cùng vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển bền vững.

Từ đó, Saigon Co.op phấn đấu đạt doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8-10%, lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4-5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5-6%/năm và cải thiện đời sống cho người lao động...

Dự kiến đến năm 2025, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán, đảm bảo phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. 

Saigon Co.op cũng sẽ phát huy vai dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt, Saigon Co.op tiếp tục đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng.

Báo cáo của Saigon Co.op cũng cho thấy, năm vừa qua, mặc dù ứng  phó với đại dịch COVID-19, hạn hán, bão lụt liên tục và phát sinh nhiều khó khăn, nhưng Saigon Co.op đã nỗ lực vượt qua những thử thách mang tính thời đại để đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung, cụ thể tổng doanh thu trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị.

Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op năm 2020 đạt trên 1.000 tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục