Saigon Co.op cung ứng hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn với giá không đổi

15:03' - 03/08/2020
BNEWS Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn với giá không đổi.

Song song với khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn là một lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe trong thời điểm hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, việc hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... xuất kho và tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đạt chuẩn với giá bán không tăng, không nằm ngoài mục tiêu góp phần bình ổn thị trường mặt hàng này. Cùng với đó, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, hiện Saigon Co.op đã có phương án tăng trữ lượng hàng thiết yếu cùng những mặt hàng cần thiết chống dịch và sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường bằng tất cả khả năng của hệ thống. Đặc biệt, Saigon Co.op luôn nỗ lực thể hiện trách nhiệm cộng đồng đúng với bản chất hợp tác xã, không bao giờ để người tiêu dùng phải chịu áp lực chi tiêu trong bối cảnh thị trường biến động.

Thống kê sơ bộ, với giá bán trung bình 22.000 đồng/túi 3 cái, tương đương khoảng 7.000 đồng/cái, hiện tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang bán ra thị trường trung bình hơn 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày. Trong đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... đang tiêu thụ trung bình khoảng 90.000 cái; chuỗi Co.opSmile và FineLife tiêu thụ hơn 12.000 cái.

Còn khảo sát giá khẩu trang tại các cửa hàng và tại sàn thương mại điện tử cho thấy, giá khẩu trang nhiều loại đã tăng chóng mặt, giá ít nhất đã đội lên gấp hai lần so với cách đây chỉ 2 tuần. Cụ thể, nếu hộp khẩu trang y tế có số lượng 50 cái, loại 4 lớp trước đây có giá dao động quanh mức từ 70.000 - 129.000 đồng/hộp thì nay đã tăng lên từ 130.000 - 180.000 đồng/hộp, thậm chí có nơi bán lên đến gần 230.000 đồng/hộp.

Bên cạnh đó, nắm bắt tâm lý của người dân nếu chưa mua được khẩu trang y tế sẽ chọn mua khẩu trang vải nên mặt hàng này cũng đồng loạt nâng giá để "móc túi" người tiêu dùng. Nếu trước đây giá bán từ 7.000 - 8.000 đồng/cái loại kháng khuẩn, hiện tại đã bị nâng giá lên gấp 3 - 4 lần, gần 30.000 đồng/cái, còn khẩu trang vải thường không kháng khuẩn tăng từ giá bán 3.000 - 4.000 đồng/cái tăng lên tới gần 12.000 đồng/cái.

Trong bối cảnh người dân có tâm lý lo lắng trước diễn biến của dịch, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại khẩu trang kém chất lượng hoặc không truy xuất được nguồn gốc xuất xứ len lỏi vào thị trường thương mại điện tử, cũng như kinh doanh trực tiếp. Mặc dù loạn giá, nhưng khi người dân muốn mua các loại khẩu trang cũng không hề dễ dàng, nhất là việc lựa chọn hàng hó a đảm bảo chất lượng.

Ngoài việc, nhiều nhà bán lẻ đang phối hợp với nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất đảm bảo nguồn cung hàng hóa chất lượng ra thị trường, một số chuyên gia khuyến cáo người dân nên lựa chọn địa điểm mua sắm uy tín và an toàn để đảm bảo sức khỏe, phòng chống dịch. Mặt khác, người dân cần nâng cao nhận thức sử dụng sản phẩm khẩu trang đúng cách để bảo vệ môi trường, tránh lãng phí.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục