Deutsche Börse ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử cho các nhà đầu tư

08:00' - 06/03/2024
BNEWS Sau thời gian dài chuẩn bị, Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt (Deutsche Börse) ngày 5/3 tuyên bố ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử mới dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Các ngân hàng, nhà quản lý tài sản và công ty bảo hiểm giờ đây có thể mua bán các loại tiền điện tử phổ biến nhất như bitcoin và ethereum trên Sàn giao dịch kỹ thuật số Deutsche Börse (DBDX).

 

Ông Carlo Kölzer, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tiền tệ và tài sản kỹ thuật số của Deutsche Börse, cho biết: "Chúng tôi muốn cung cấp cho các khách hàng tổ chức ở châu Âu một sàn giao dịch đáng tin cậy đối với tài sản tiền điện tử có tính minh bạch và bảo mật cũng như tuân thủ các quy định trong hoạt động, giúp tăng cường tính toàn vẹn và an toàn của toàn bộ thị trường".

Theo phóng viên TTXVN tại CHLB Đức, trong một thời gian dài, Deutsche Börse luôn tỏ ra thận trọng hơn các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực tiền điện tử. Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ CBOE và CME đã ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin từ năm 2017.

Giám đốc điều hành Theodor Weimer cho biết, cho đến nay Deutsche Börse vẫn chưa tham gia giao dịch tiền điện tử vì phần lớn hoạt động kinh doanh này diễn ra hoàn toàn trong vùng không được kiểm soát.

Tại Đức, Sàn giao dịch chứng khoán Stuttgart là một trong những tổ chức tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh tiền điện tử. Kể từ đầu năm 2019, các nhà đầu tư tư nhân đã có thể mua bán tiền điện tử trên sàn này qua ứng dụng điện thoại thông minh Bison. Ngoài ra còn có nền tảng tiền điện tử BSDEX dành cho các nhà đầu tư tổ chức.

Thông thường, Deutsche Börse không cho phép khách hàng tư nhân giao dịch mà chỉ dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Cho đến nay, khách hàng tư nhân chỉ có thể đầu tư gián tiếp vào tiền điện tử qua nhóm công ty DAX ở Đức như thông qua trái phiếu không ghi tên giao dịch trao đổi (ETN) hoặc chứng chỉ.

Với bước đi mới này, Deutsche Börse cung cấp dịch vụ mua và bán trực tiếp tiền điện tử và xử lý các giao dịch và lưu trữ tài sản tiền điện tử, dựa trên nền tảng Crypto Finance của Thụy Sỹ mà công ty đã mua phần lớn cổ phần vào năm 2021.

Vào thời điểm đó, Deutsche Börse đã thông báo sẽ xin giấy phép giao dịch, xử lý và lưu ký tiền điện tử ở Đức. Tuy nhiên, phải đến tháng 2/2024, cơ quan quản lý tài chính Bafin mới cấp cho công ty con của Crypto Finance ở Đức các giấy phép cần thiết.

Deutsche Börse giải thích việc mở sàn giao dịch là do có nhu cầu cao từ các nhà đầu tư tổ chức trong bối cảnh thị trường tiền điện tử hiện đang nóng lên từng ngày. Giá bitcoin hiện đã vượt qua mức cao kỷ lục thiết lập vào tháng 11/2021 là 68.789 USD.

Là một phần trong chiến lược trung hạn đến năm 2026, Deutsche Börse đặt mục tiêu giữ vai trò dẫn đầu trong các loại tài sản số hoá. Giám đốc Kölzer cho biết, việc ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử mới DBDX là “bước đầu tiên”.

Kể từ năm 2021, ông Kölzer cũng là người đứng đầu công ty con fintech 360X, trong đó Commerzbank cũng có cổ phần cùng với Deutsche Börse. Công ty này đang xây dựng một thị trường có thể mua bán cổ phiếu kỹ thuật số của các tài sản thực như tác phẩm nghệ thuật và bất động sản.

Ngoài ra, Deutsche Börse cũng muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh chứng khoán kỹ thuật số và tiền kỹ thuật số có giá trị ổn định, như thành viên hội đồng quản trị Thomas Book đã tuyên bố tại một ngày hội đầu tư năm ngoái. Công ty đang hợp tác với bộ phận điện toán đám mây của Google trong các kế hoạch kỹ thuật số.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục