Thái Lan sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân giải quyết các khoản vay nặng lãi

08:00' - 04/03/2024
BNEWS Mặc dù thời gian đăng ký tham gia chương trình giảm nợ của chính phủ đã kết thúc nhưng Bộ Nội vụ Thái Lan vẫn có thể tiếp tục giúp đỡ những nạn nhân của hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, các cơ chế giúp hòa giải giữa con nợ và chủ nợ phi ngân hàng đã được đưa ra và chính phủ sẽ sử dụng hệ thống này để can thiệp và giúp đỡ những người chưa đăng ký thăm gia chương trình nhưng bị chủ nợ quấy rối hoặc đe dọa.

 

Chương trình giảm nợ được áp dụng từ ngày 1/12/2023 và kết thúc vào ngày 29/2 vừa qua. Đây là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm giải quyết vấn đề cho vay bất hợp pháp với lãi suất cao.

Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, tổng cộng đã có 149.833 người đăng ký tham gia chương trình giảm nợ trong 3 tháng qua, với tổng nợ là 11,09 tỷ baht (308 triệu USD). Những người đăng ký tham gia chương trình giảm nợ sẽ dễ dàng tìm kiếm khoản vay 20.000 baht (550 USD).

Giải thích việc một số ngân hàng không cấp cho con nợ các khoản vay, ông Anutin lưu ý rằng các ngân hàng sẽ phải xem xét số tiền được yêu cầu và khả năng trả các khoản vay này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục