Deutsche Bahn khởi kiện GDL nhằm ngăn đình công trong lĩnh vực đường sắt

08:32' - 12/03/2024
BNEWS Deutsche Bahn cho rằng các cuộc đình công này là vô căn cứ, khiến hoạt động đi lại bằng đường sắt bị đảo lộn.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, công ty điều hành đường sắt quốc gia Deutsche Bahn của Đức ngày 11/3 đã nộp đơn khẩn cấp lên Tòa án Lao động ở Frankfurt để phản đối các cuộc đình công mới do Công đoàn lái tàu GDL kêu gọi.

 

Deutsche Bahn cho rằng các cuộc đình công này là vô căn cứ, khiến hoạt động đi lại bằng đường sắt bị đảo lộn. Giám đốc nhân sự của Deutsche Bahn, Martin Seile khẳng định vì lợi ích của khách hàng, hãng đang nỗ lực hết sức để ngăn cuộc đình công này.

Tối 10/3, GDL đã thông báo tiến hành các cuộc đình công mới từ ngày 11/3 đến 13/3, trong bối cảnh tranh cãi liên quan đến tiền lương vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. GDL nêu rõ cuộc đình công 24 giờ tại bộ phận dịch vụ vận tải hàng hóa của Deutsche Bahn bắt đầu từ ngày 11/3 và cuộc đình công của nhân viên lái tàu cũng kéo dài trong 24 giờ sẽ bắt đầu từ sáng 12/3.

Trước đó, các thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cũng kêu gọi đình công trong 2 ngày tại Frankfurt và Munich (Munchen) vào tuần này.

Các cuộc đình công đòi tăng lương đã kéo dài tại Đức trong nhiều tháng qua, khi người lao động và doanh nghiệp không đạt được thỏa thuận về mức lương mới trong bối cảnh lạm phát cao và hoạt động kinh doanh yếu kém.

Các cuộc đình công đã ảnh hưởng đến lĩnh vực vận tải, siêu thị và dịch vụ dân sự. Ngoài ra, hệ thống giao thông hỗn loạn đã ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của hàng triệu người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục