Deutsche Bank đàm phán với các công ty chứng khoán để tìm giải pháp vượt khó

14:40' - 07/10/2016
BNEWS Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) đang tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức với các công ty chứng khoán để tìm kiếm giải pháp, bao gồm cả huy động vốn, để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Deutsche Bank đàm phán với các công ty chứng khoán để tìm giải pháp vượt khó. Ảnh: reuters

Theo nguồn tin của Bloomberg, các nhà tư vấn cao cấp của những công ty tài chính hàng đầu ở Phố Wall đang đưa ra các ý tưởng cho Deutsche Bank, bao gồm cả phương án bán cổ phần và chuyển nhượng tài sản.

Cũng theo Bloomberg, Deutsche Bank đang đề nghị sự hỗ trợ bảo lãnh bán cổ phần để huy động khoảng 5 tỷ euro (5,6 tỷ USD). P hát ngôn viên của Deutsche Bank tại New York (Mỹ) từ chối bình luận về thông tin này.

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất nước Đức với khoảng 100.000 lao động, đã rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu Deutsche Bank nộp phạt 14 tỷ USD để dàn xếp vụ điều tra về bán chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp giai đoạn 2005-2007.

Hồi đầu tháng 10 này, có tin đồn rằng Deutsche Bank đang tiến gần đến một thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ để giảm số tiền phạt xuống 5,4 tỷ USD.

Theo nhà phân tích Jasper Lawler của CMC Markets, mức phạt mới (5,4 tỷ USD) suýt soát tổng số tiền dự phòng 5,5 tỷ USD mà Deutsche Bank dành ra để giải quyết hàng nghìn cuộc điều tra nằm vào ngân hàng này và làm giảm khả năng Chính phủ Đức phải cứu trợ.

Vụ rắc rối trên là một trong 8.000 vụ việc pháp lý mà Deutsche Bank vướng vào, trong đó phải kể đến các cáo buộc rửa tiền ở văn phòng tại Moskva.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục