Di dời nhiều hộ dân gần khu chợ trung tâm Đà Lạt

20:30' - 19/03/2021
BNEWS Cơ quan chức năng đã tiến hành căng dây cảnh báo, tổ chức chốt chặn không cho xe ô tô lưu thông qua đoạn đường Phan Bội Châu; đồng thời cắt điện, nước, vận động 4 hộ dân di dời đến nơi an toàn.

Chiều 19/3, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, vận động di dời nhiều hộ dân gần khu vực chợ trung tâm Đà Lạt trước nguy cơ sụt lún, sạt lở taluy ảnh hưởng đến các công trình nhà ở.

Cụ thể, khu vực bị phong tỏa, cảnh báo dài khoảng 30m, mặt tiền trước 10 căn nhà thuộc trục đường Phan Bội Châu, gần công trình Chợ mới Đà Lạt (địa bàn Phường 1, Đà Lạt).

Cơ quan chức năng đã tiến hành căng dây cảnh báo, tổ chức chốt chặn không cho xe ô tô lưu thông qua đoạn đường Phan Bội Châu; đồng thời cắt điện, nước, vận động 4 hộ dân di dời đến nơi an toàn do lo ngại bờ taluy sau nhà các hộ dân này có thể bị sụt lún, sạt lở nặng thêm.

Ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, trước mắt sẽ phối hợp với Phường 1 vận động người dân di dời, đến ở nhà người thân hoặc thuê khách sạn để đảm bảo an toàn. Trong những ngày tới thành phố sẽ cử cơ quan chức năng đánh giá mức độ nguy hiểm của hiện tượng sạt trượt bờ taluy ở khu vực này để có phương án xử lý cụ thể.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, bờ taluy được kè bằng đá có độ dốc khoảng 45 độ, là mặt sau của dãy nhà dân trên tuyến đường Phan Bội Châu. Taluy này cũng giáp với mặt sau của nhiều dãy nhà thuộc khu chợ Đà Lạt hiện hữu. Hiện bờ taluy xuất hiện nhiều chỗ bị sạt trượt, sụt lún, "hở hàm ếch" khá nguy hiểm.

Theo một số người dân sống tại đây, tình trạng này đã xuất hiện nhiều năm nay. Chiều 19/3, cơ quan chức năng đến phong tỏa, yêu cầu di dời khiến họ không kịp xoay sở, nhất là hầu hết nhà dân đều tận dụng mặt tiền đường Phan Bội Châu để kinh doanh, buôn bán./.

>>Lập đề án cảnh báo sớm thiên tai khu vực miền núi, trung du Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục