Địa phương đầu tiên ở Australia khuyến khích người dân hoàn thành tiêm chủng đi du lịch

17:55' - 20/09/2021
BNEWS Để chứng minh tình trạng tiêm chủng và nhận được phiếu giảm giá, du khách sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng cho các công ty du lịch tham gia trong chương trình kích cầu trên.

Vùng lãnh thổ Bắc Australia đã trở thành địa phương đầu tiên ở “xứ Chuột túi” khuyến khích người dân trong nước hoàn thành tiêm vaccine ngừa COVID-19 tới đây du lịch, với việc tung ra một chiến dịch kích cầu du lịch trị giá 5 triệu đô la Australia (AUD) tương đương 3,5 triệu USD.
Chính quyền Vùng lãnh thổ Bắc Australia ngày 20/9 thông báo du khách từ các bang khác trên khắp Australia đã tiêm đủ hai mũi vaccine tới địa phương này từ ngày 1/10/2021 đến 31/3/2022 sẽ nhận được phiếu giảm giá 200 AUD cho mỗi khoản chi tiêu 1.000 AUD đặt vé trước cho vé máy bay, phòng nghỉ, tour du lịch, vé thăm quan hay thuê ô tô đi lại.
Bộ trưởng Du lịch và Khách sạn Vùng lãnh thổ Bắc Australia Natasha Fyles cho biết việc khuyến khích du lịch đối với những người được tiêm chủng đầy đủ là nhằm bảo vệ người dân địa phương và các du khách khác và cũng là phần thưởng cho những người đã tham gia chống COVID-19 bằng cách tiêm chủng.
Để chứng minh tình trạng tiêm chủng và nhận được phiếu giảm giá, du khách sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng cho các công ty du lịch tham gia trong chương trình kích cầu trên.
Trước đó vài ngày, chính quyền Vùng lãnh thổ Bắc Australia đã công bố lộ trình mở cửa trở lại giai đoạn ba, theo đó các hạn chế đi lại trong khu vực Lãnh thổ sẽ được dỡ bỏ khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đạt 80% và người lao động làm việc tại những nơi có "nguy cơ cao" hoàn thành tiêm hai mũi vaccine./. 

>>>Bang New South Wales ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 thấp nhất trong hơn 3 tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục