Dịch COVID-19: Airbnb hỗ trợ 250 triệu USD cho các chủ cho thuê nhà

13:07' - 31/03/2020
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ nhà Airbnb ngày 30/3 cho biết sẽ chi 250 triệu USD để giúp bù đắp các thiệt hại cho người cho thuê nhà trên toàn thế giới bị khách hủy đặt phòng do dịch COVID-19.

Trong bức thư mà Giám đốc điều hành Airbnb Brian Chesky gửi đến các chủ cho thuê, công ty cho biết biện pháp hỗ trợ này sẽ được áp dụng trên toàn thế giới, trừ Trung Quốc, và sẽ chi trả cho người cho thuê nhà 25% phí hủy phòng bình thường của họ.

Hỗ trợ của Airbnb sẽ áp dụng với trường hợp hủy các đặt phòng có ngày đến (Check-in) từ 14/3-31/5. Vì các chủ cho thuê có thể lựa chọn nhiều chính sách hủy phòng khác nhau, như phạt tiền hoặc cũng có thể cho hủy phòng miễn phí đến một ngày nhất định trước khi check-in, nên không phải tất cả các đặt phòng bị hủy đều được hỗ trợ.

Airbnb cho biết công ty này “tự lực cánh sinh” trong việc tài trợ cho chương trình hỗ trợ nói trên và sẽ bắt đầu gửi tiền hỗ trợ cho chủ cho thuê vào tháng Tư.

Airbnb còn cho biết đang nỗ lực để nhận được hỗ trợ cho các chủ cho thuê từ gói kích thích dự thảo gần đây của Mỹ. Theo đó, nhiều chủ cho thuê sẽ được hưởng các khoản trợ cấp cho doanh nghiệp nhỏ, các khoản cho vay và hỗ trợ thất nghiệp.

Trước đó, Airbnb cho biết các khách hàng sẽ được hoàn tiền toàn bộ khi hủy những đặt phòng có ngày check-in từ 14/3-14/4 vào hoặc trước ngày 14/3. Thông báo này đã nhận sự chỉ trích của nhiều người cho thuê. Airbnb cũng cho biết các chủ cho thuê phòng có thể hủy đặt phòng mà không mất phí.

Trong một tin nhắn bằng video gửi đến các chủ cho thuê nhà vào ngày 30/3, ông Chesky tin rằng Airbnb sẽ trở lại một cách mạnh mẽ sau khi dịch bệnh kết thúc.

Theo một nguồn tin, doanh thu của nền tảng này trong năm 2019 đã vượt 4,8 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2018. Hồi tháng Chín năm ngoái, Airbnb cho biết dự định sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu trong năm 2020 và đến nay chưa có thay đổi gì trong kế hoạch này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục